HomeOn RadarsYONG เตรียมขาย IPO ลุยตลาด mai เปิดให้จองซื้อ 21-22 กรกฎาคม และ 25 กรกฎาคม 2565...

YONG เตรียมขาย IPO ลุยตลาด mai เปิดให้จองซื้อ 21-22 กรกฎาคม และ 25 กรกฎาคม 2565 นี้

บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ YONG  ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปและผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ ได้ลงนามแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด เป็นผู้จัดการในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) เพื่อเสนอขาย IPO ครั้งสำคัญของบริษัทที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

เตรียมเปิดขาย IPO

บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด จะเป็นผู้จัดการในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกหรือ IPO ของบริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) จำนวน 180 ล้านหุ้น กำหนดราคาเสนอขายที่ 2.50 บาทต่อหุ้นและกำหนดเปิดให้จองซื้อในวันที่ 21-22 กรกฎาคม และ 25 กรกฎาคม 2565 นี้ โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างในวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ซึ่งจะใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า “YONG”  

โดย YONG ได้จัดงานแสดงเพื่อนำเสนอข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้น IPO และเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของธุรกิจ รวมไปถึงจุดเด่นของบริษัทที่มีทีมผู้บริหารซึ่งมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมากว่า 30 ปี ที่ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ตลอดจนมาตรฐานและความปลอดภัยด้วยทีมงานวิศวกรที่มีความรู้ความสามารถในการผลิตเพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีและมีคุณภาพจนเป็นที่ยอมรับในทั้งลูกค้าจากภาครัฐและเอกชน ภายในงานยังมีการแสดงให้เห็นอีกว่า YONG จะเป็นอีกหุ้นคุณภาพที่เติบโตไปพร้อมกับอุตสาหกรรมก่อสร้างและโครงการต่างๆ ซึ่งจะเป็นรากฐานของอุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศไทยต่อไป

นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการของบริษัท ได้ออกมาระบุถึงการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ว่าจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวนประมาณ 450 ล้านบาท (ก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหลักทรัพย์) ไปใช้ ดังนี้  

1️⃣ใช้เป็นเงินลงทุนในการก่อสร้างโรงงานที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม จำนวน 120 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตและพัฒนาระบบที่เกี่ยวข้อง 

2️⃣ใช้ลงทุนก่อสร้างโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จ ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จำนวน 20 ล้านบาท 

3️⃣ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงิน จำนวน 120 ล้านบาท  

4️⃣ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจ 

บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนดังกล่าวภายในปี 2565 เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัททั้งในการขยายกำลังการผลิตของโรงงานผลิตเดิมและการเปิดโรงงานการผลิตเพิ่มเติม 

ผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา

โครงสร้างผู้ถือหุ้นของ YONG นั้นประกอบไปด้วย กลุ่ม บริษัท กลุ่มยง จำกัด รวมครอบครัวศลิษฏ์อรรถกร ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อตั้งที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ สัดส่วนก่อนและหลัง IPO อยู่ที่ 98.80% และ 72.65% ตามลำดับ และนายอุทัย ฉัตรศิริ ที่มีสัดส่วนก่อนและหลัง IPO ที่  1.20% และ 0.88% ตามลำดับ

ในปัจจุบัน YONG มีโรงงาน 7 แห่ง กระจายตัวอยู่ตามจังหวัดต่างๆ ในโซนภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก โดยมีสำนักงานใหญ่ซึ่งเป็นโรงงานผลิตคอนกรีตสำเร็จรูปและคอนกรีตผสมเสร็จอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี และมีโรงงานสาขาอีก 6 แห่ง ที่จะคอยผลิตสินค้าต่างๆ ทั้งคอนกรีตสำเร็จรูปและคอนกรีตผสมเสร็จเพื่อออกมาจำหน่าย

ทั้งนี้ YONG มีรายได้รวมในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 อยู่ที่ 240.14 ล้านบาท ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปี 2564 ที 240.47 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 19.35 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 8.06% โดยอัตรากำไรสุทธิในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ ปรับตัวดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 7.82% เนื่องจากการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้มากกว่า 30% ของรายได้จากการขายและบริการในการดำเนินงาน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars