HomeOn Radarsเอทานอลและแป้งของ UBE ยังโดดเด่น ตั้งเป้าเติบโต 15-20% ในปี 2565

เอทานอลและแป้งของ UBE ยังโดดเด่น ตั้งเป้าเติบโต 15-20% ในปี 2565

บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลสำคัญสำหรับในช่วงครึ่งปีหลังว่า ผลประกอบการของบริษัทยังสามารถที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจผลิตและจำหน่ายแป้งมันสำปะหลังและแป้งฟลาวมันสำปะหลังทั้งแบบทั่วไปและออร์แกนิคยังคงมียอดขายเป็นไปตามแผนที่วางไว้

ผลิตภัณฑ์เอทานอลได้รับการตอบรับที่ดี

ในส่วนของผลิตภัณฑ์เอทานอลเกรดเชื้อเพลิงของบริษัท ราคาเอทานอลยังคงปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและความต้องการใช้งานเอทานอลในปัจจุบันก็กลับมาเทียบเท่าในช่วงก่อนที่จะเกิดโควิด-19 แล้ว โดยมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการเปิดประเทศที่ช่วยกระตุ้นการเดินทางของผู้คน ส่งผลให้เกิดความต้องการเอทานอลเพิ่มมากขึ้น 

อย่างไรก็ตาม แม้รถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจอยู่ในปัจจุบัน บริษัทก็ยังคงเชื่อว่าการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้านั้นยังต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่กว่าที่จะได้เห็นการใช้งานที่มากขึ้น เนื่องจากจุดชาร์จไฟนั้นยังคงมีน้อยและต้องใช้เวลานานมากในการชาร์จไฟแต่ละครั้ง

นายชุณห์ โภไคศวรรย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบัญชีและการเงินของบริษัท กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทสามารถตั้งราคาขายเอทานอลเกรดเชื้อเพลิงในช่วงไตรมาสที่ 3 ได้สูงขึ้น โดยบริษัทได้มีการเตรียมวัตถุดิบสำหรับการผลิตเอทานอลเกรดเชื้อเพลิงในราคาต้นทุนที่ต่ำมากไว้ถึงเดือนธันวาคม 2565 แล้ว  และแป้งต่างๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทก็มีราคาขายที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน เราจึงคาดว่าอัตรากำไรในไตรมาสที่ 3 นั้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดีตามยอดขายที่สามารถทำได้”

โต 100% ใน 3 ปีนับจากนี้

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเดินหน้าในการขยายช่องทางสำหรับการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งทอดกรอบภายใต้แบรนด์ “ทาสุโกะ” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทตั้งใจที่จะดันยอดขายให้เติบโตมากยิ่งขึ้น โดยผลิตภัณฑ์นี้จะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่แพ้กลูเตนในแป้งสาลีแต่ยังคงมีความชื่นชอบในของทอด ซึ่งบริษัทได้นำผลิตภัณฑ์ไปวางจำหน่ายเพิ่มเติมในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ต่างๆ เช่น โลตัสและบิ๊กซี โดยในอนาคตก็มีแผนที่จะนำเข้าไปจำหน่ายในแม็คโครต่อไป

นางสาวสุรียส โควสุรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท ได้ออกมาเปิดเผยว่า “บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปี 2565 จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย 15-20% ที่วางไว้ และคาดการณ์ว่าภายในระยะเวลา 3 ปีนับจากนี้ รายได้ของบริษัทจะสามารถเติบโตได้ 100% จากปัจจุบันหรือมีรายได้รวมมากกว่า 10,000 ล้านบาท”

นอกเหนือจากธุรกิจที่กล่าวมาข้างต้น บริษัทยังได้ทำการศึกษาการสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ เช่น ไบโอพลาสติกหรือกาแฟออร์แกนิคแท้ 100% เพื่อที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยังเป็นการกระจายทางความเสี่ยงธุรกิจ รวมไปถึงการต่อยอดการเติบโตให้กับบริษัทอีกด้วย  

UBE ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Declining Volume = UBE เป็นหุ้นที่มีการซื้อขายปรับตัวลดลง 3 วันทำการติดต่อกัน

2️⃣RSI < 30 = UBE เป็นหุ้นที่มี RSI ต่ำกว่า 30 ซึ่งแสดงว่า หุ้นถูกขายมากเกินไป(Oversold)

3️⃣Fast STO Oversold = Fast STO ของ UBE มีค่าน้อยกว่า 20 แสดงถึงราคาที่แกว่งตัวมากซึ่งมีแนวโน้มขาลง

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars