HomeOn Radarsยอดขาย ILM ฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี เตรียมเปิดสาขาลาดกระบังและกรุงเทพกรีฑาต่อยอดการเติบโต

ยอดขาย ILM ฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี เตรียมเปิดสาขาลาดกระบังและกรุงเทพกรีฑาต่อยอดการเติบโต

บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ออกมาเปิดเผยผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงที่เหลือของปี 2565 ว่าจะฟื้นตัวกลับมาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถรักษาตัวเลขยอดขายของสาขาเดิมได้ เช่นเดียวกับการบริหารจัดการต้นทุนทั้งในด้านพลังงาน ราคาวัตถุดิบ ค่าแรงขั้นต่ำที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นและปัฐหาด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นมากกว่าปีไหนๆ  บริษัทยังคงสามารถควบคุมไว้ให้อยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสมได้และฐานลูกค้าของบริษัทก็ถือว่าเป็นกลุ่มระดับกลางที่ยังคงมีกำลังซื้อ บริษัทจึงเชื่อว่าปัญหาเหล่านี้ที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบกับยอดขายมากเท่าไหร่นัก

ILM x COM7

ILM ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ COM7 โดยจะให้ผู้นำด้านการจำหน่ายสมาร์ทโฟนและสินค้าเทคโนโลยีรายใหญ่ของไทยเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้า Index Living Mall ทุกสาขา เพื่อเปิดหน้าร้าน และในปัจจุบัน บริษัทได้ส่งมอบพื้นที่ให้กับ COM7 ครบเรียบร้อยแล้วเเละไม่มีการลดค่าเช่าดังเช่นไตรมาสเเรกที่ผ่านมา ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้ปล่อยพื้นที่โกดังให้ Shopee เช่าเพิ่มอีก 10,000 ตารางเมตร จากเดิมที่ปล่อยไปแล้ว 32,000 ตารางเมตร ดังนั้น บริษัทจะมีรายได้จากค่าเช่าเข้ามาสนับสนุนรายได้รวมของบริษัทเพิ่มเติมอีกด้วย

ขยายสาขาเพิ่ม

นางกนกวรรณรัตน์  ศรีมณีศิริ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานบัญชีและการเงินของบริษัท กล่าวว่า “บริษัทเตรียมเปิดสาขา Index Living Mall เพิ่มเติมในย่านลาดกระบัง มูลค่าการลงทุนราว 200 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นรูปแบบ Mixed-Use ที่มีพื้นที่สำหรับการขายเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ ของตกแต่งบ้าน รวมไปถึงจะมีการปล่อยพื้นที่ให้เช่า ซึ่งในปัจจุบันนั้นอยู่ระหว่างก่อสร้าง และจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2565 และมีแผนที่จะเปิดคอมมูนิตี้มอลล์ ลิตเติ้ลวอล์ก สาขากรุงเทพกรีฑาเพิ่มเติม คาดว่าเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2566  มูลค่าการลงทุนราว 100 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมองว่า เขตกรุงเทพกรีฑานั้นถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพและในอนาคตบริษัทอาจจะมีแผนก่อสร้าง สาขา Index Livingmall เพิ่มเติมในพื้นที่นี้”

ขณะที่ผลการดำเนินงานโดยรวมของปี 2565 นี้ บริษัทเชื่อว่าจะค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้นในที่สุด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่ลคลาย ทำให้ผู้คนเริ่มออกมาจับจ่ายใช้สอยกันมากยิ่งขึ้น สะท้อนจากข้อมูลด้านอัตรากำไรที่ทยอยเพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัดตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ 2 แม้ภาพรวมของยอดขายจะยังไม่ได้กลับไปสู่ระดับเดียวกับช่วงก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 แต่ทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับและบริษัทเชื่อว่าจะสามารถฟื้นตัวกลับมาได้อย่างมั่นคงกว่าเดิม

ILM ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣All Sector = ILM เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ 

2️⃣GPM Above Avg = ILM เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

3️⃣NPM Above Avg = ILM เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars