HomeOn RadarsFPI ตั้งเป้าเติบโต 10% ในปี 2565 เดินหน้าลงทุน EV Scooter ในอินเดียอย่างสุดกำลัง

FPI ตั้งเป้าเติบโต 10% ในปี 2565 เดินหน้าลงทุน EV Scooter ในอินเดียอย่างสุดกำลัง

บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ FPI เปิดเผยถึงภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทนั้นยังคงมีแนวโน้มที่สดใส เนื่องจากอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทคาดว่าสถานการณ์จะดีอย่างต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 และถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของบริษัท เนื่องจากบริษัทนั้นมีความพร้อมในด้านของสินค้า ซึ่งสามารถทำการส่งมอบสินค้าได้อย่างรวดเร็วและเท่าทันกับความต้องการของลูกค้า

ยกระดับกำลังการผลิต

ในปัจจุบัน บริษัทใช้กำลังผลิตอย่างเต็มประสิทธิภาพแบบ 100% ในเครื่องจักสำหรับการฉีดและพ่นสี ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทได้ทำการจ้างบริษัทอื่นๆ เพื่อเข้ามาช่วยในด้านของกำลังผลิตเพิ่มเติม เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้า โดยบริษัทได้สั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่มอีก 5 เครื่อง ประกอบด้วยเครื่องจักรสำหรับการฉีดจำนวน 3 เครื่อง และเครื่องจักรสำหรับการพ่นสีจำนวน 2 เครื่อง ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาเติมในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ แต่ในส่วนของไลน์การผลิตอื่นๆ ยังคงสามารถใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่ได้ตามปกติและทำงานได้โดยไม่มีข้อบกพร่องใดๆ

เตรียมลงทุนใน EV Scooter

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการของบริษัทกล่าวว่า ”ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนที่จะเดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะแถบตลาดยุโรป ซึ่งคาดว่าจะเป็นประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าและเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทมากขึ้น ทำให้มั่นใจว่า ผลงานของปีนี้จะยังคงเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 10% จากปีก่อน และบริษัทยังมีแผนในการศึกษาเกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจ EV Scooter ในอินเดีย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตใหม่ๆ ให้กับบริษัทได้ในอนาคต”

เขากล่าวเสริมอีกว่า “โรงงานที่ประเทศอินเดียในปัจจุบันนั้นสามารถฟื้นตัวได้ดีและคาดว่าจะเติบโตได้ถึง 100% จากปีก่อน เนื่องจากตอนนี้ บริษัทมีสัญญาการผลิตรถ EV Scooter จากทาง Maruti เข้ามาเป็นจำนวนมาก โดย FPI จะดูแลในส่วนของการผลิตชิ้นส่วนพลาสติก จำนวน 5 หมื่นคัน ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 280 ล้านรูปี โดยบริษัทสามารถผลิตและส่งมอบได้ประมาณเดือนละ 5,000-6,000 คัน 

นอกจากนี้ FPI ยังได้รับประโยชน์จากการที่รัฐบาลอินเดียกำหนดให้การผลิต EV Scooter จะต้องเป็นการผลิตภายในประเทศเท่านั้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทเป็นอย่างมาก เพราะ FPI นั้นมีโรงงานผลิตซึ่งอยู่ในอินเดียเรียบร้อยแล้ว ทำให้มีบริษัทสามารถขยายโอกาสทางธุรกิจได้เพิ่มขึ้นด้วย

FPI ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Consistent Dividend = FPI เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน  

2️⃣Dividend Above Inflation = FPI เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ 

3️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ FPI ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars