HomeOn RadarsTNP ยังโตต่อ เตรียมเปิดอีก 4 สาขา ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ในปี 2565

TNP ยังโตต่อ เตรียมเปิดอีก 4 สาขา ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ในปี 2565

บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน)หรือ TNP ได้ออกมาคาดการณ์ว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้นนั้นจะทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศค่อยๆ ฟื้นตัวและจะส่งผลดีกับธุรกิจในหลายภาคส่วน ซึ่ง TNP ก็เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ไปด้วย แต่ยอดการจับจ่ายใช้สอยในช่วงครี่งปีแรกนั้นเกิดการชะลอตัวลงไปบ้าง จากการที่ภาครัฐหยุดสนับสนุนการใช้จ่ายในบัตรสวัสดิการ ส่งผลให้ปริมาณการซื้อจายกลุ่มลูกค้าที่ถือบัตรประชารัฐนั้นลดลง อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดหวังว่าจะได้เห็นภาพการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากรัฐบาลและจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลัง

กลยุทธ์สำหรับช่วงเวลาที่เหลือของปี 2565 

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทนั้นอาจจะต้องปรับราคาขายของสินค้าบางกลุ่มเพิ่มขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก โดยจะจัดทำโปรโมชั่นเพื่อผลักดันยอดซื้อให้เติบโตได้ตามเป้า ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถปั้นยอดขายออกมาได้ดีแต่กำไรนั้นอาจจะไม่ได้โตตามยอดขาย เนื่องจากปัจจัยด้านต้นทุนที่เพิ่มขึ้นและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนแปลงไปจากสภาวะเศรษฐกิจถดถอย ทำให้พวกเขานั้นให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อสินค้าที่มีราคาไม่สูงมากก่อน หากบริษัทต้องปรับราคาขายขึ้นเยอะ นั้นก็อาจจะทำให้ยอดขายลดลง

ในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 บริษัทมีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 4 สาขา จากปัจจุบันที่ 39 สาขา อยู่ในจังหวัดเชียงราย 30 สาขา, จังหวัดเชียงใหม่ 3 สาขา และจังหวัดพะเยาอีก 6 สาขา โดยสาขาล่าสุดที่ได้เปิดตัวไปในช่วงเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาคือสาขาแม่ใจ จังหวัดเชียงราย  

ออนไลน์ช่วยดันยอดขาย

นอกเหนือจากนั้น บริษัทจะเดินหน้าผลักดันการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ให้มากยิ่งขึ้น และในปัจจุบัน บริษัทได้เริ่มเปิดขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มาแล้วประมาณ 1 เดือนกว่า ซึ่งได้เสียงตอบรับที่ค่อนข้างดี โดยบริษัทวางแผนว่าในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 นั้นจะเพิ่มรายการสินค้าในช่องทางออนไลน์ให้ครอบคลุมเพื่อตอบสนองต่อตามความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น และยังมีแผนในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายและออกโปรโมชั่นสินค้าใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังอีกด้วย

ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงรายยังคงตั้งเป้าหมายการเติบโตของปีนี้ไว้ที่ไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,630 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 192.10 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าภาพรวมของกำลังซื้อที่ฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังนั้นจะช่วยรักษาและผลักดันยอดขายของบริษัทให้เติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้

TNP ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Selected ROE = Return on Equity (ROE) ของ TNP ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

2️⃣Consistent Dividend = TNP เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน  

3️⃣Dividend Above Inflation = TNP เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars