HomeOn Radarsจีนเริ่มคลายล็อกดาวน์ทำ WICE ยิ้มได้ ตั้งเป้ารายได้ที่ 9,000 ล้านบาท ภายในปีนี้

จีนเริ่มคลายล็อกดาวน์ทำ WICE ยิ้มได้ ตั้งเป้ารายได้ที่ 9,000 ล้านบาท ภายในปีนี้

บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ออกมาพูดถึงการที่จีนกลับมาเปิดประเทศและเริ่มผ่อนคลายการล็อกดาวน์ในเมืองต่างๆ มากยิ่งขึ้น ทำให้แนวโน้มของปริมาณการขนส่งไปจีนนั้นจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและยังส่งผลให้จีนทำการส่งออกได้มากขึ้นอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ตลาดในสหรัฐอเมริกาก็คาดว่าจะเริ่มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลดีต่อค่าระวางเรือที่มีโอกาสจะปรับตัวเพิ่มขึ้น จากก่อนหน้านี้ที่มีการปรับตัวลดลงไปบ้าง โดยบริษัทเชื่อว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังนั้นจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าไตรมาสที่ผ่านมา 

การขนส่งเริ่มฟื้นตัว

WICE คาดการณ์ถึงแนวโน้มของผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 นั้นจะสามารถทำได้ดีกว่าไตรมาสที่ 1 บริษัทมองว่าบริการขนส่งทางทะเลและการขนส่งทางอากาศ จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากเป็นช่วง High Season ของธุรกิจต่างๆ ซึ่งจะทำให้มีการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศอย่างแพร่หลาย 

ยิ่งไปกว่านั้น บริการขนส่งข้ามแดนของบริษัทก็มีแนวโน้มที่จะกลับมาดีขึ้น เพราะชายแดนของประเทศต่างๆ ก็เริ่มที่จะกลับมาเปิดให้เดินทางกันมากขึ้น ส่งผลให้การขนส่งก็น่าจะกลับมาดีขึ้นไปตามๆ กัน โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถให้บริการได้จำนวน 3,000 เที่ยว ตามเป้าหมายที่วางไว้สำหรับปี 2565  

ความคาดหวังในปี 2565

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 9,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตประมาณ 20% จากไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 ซึ่งบริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 2,165.85 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 157.73 ล้านบาท

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัท กล่าวว่า “ตลาดน่าจะมีความกังวลในเรื่องของค่าระวางเรือที่ลดลง แม้ในช่วงที่ผ่านมานั้นอาจจะกระทบต่อรายได้และต้นทุนของบริษัท อย่างไรก็ตาม เราขอยืนยันว่าค่าระวางเรือที่ลดลงในช่วงครึ่งปีแรกนั้นไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อบริษัทมากนัก เพราะปริมาณงานของบริษัทในปีนี้นั้นเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการที่ประเทศจีนเริ่มผ่อนคลายการล็อกดาวน์ในช่วงครึ่งปีหลัง ส่งผลให้ปริมาณการขนส่งก็น่าจะฟื้นตัวได้ดีขึ้น ในส่วนของราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น บริษัทได้ทำการปรับแผนให้เหมาะสมสำหรับต้นทุนของราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเรียบร้อยแล้ว” 

WICE ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ WICE ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

2️⃣Selected ROE = Return on Equity (ROE) ของ WICE ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

3️⃣Consistent Dividend = WICE เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน  

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars