HomeOn RadarsTHANA มีโครงการเตรียมส่งมอบอีกเพียบ ตั้งเป้ายอดขายที่ 1,200 ล้านบาทในปี 2565

THANA มีโครงการเตรียมส่งมอบอีกเพียบ ตั้งเป้ายอดขายที่ 1,200 ล้านบาทในปี 2565

บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THANA เปิดเผยถึงแผนของการดำเนินการในช่วงครึ่งปีหลัง โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการ ประกอบไปด้วยโครงการในย่านนนทบุรีที่มีมูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งจะเปิดในช่วงไตรมาสที่ 3 และอีกหนึ่งโครงการซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่มีมูลค่าโครงการประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทได้ออกมากล่าวว่า “บริษัทมองว่าธุรกิจในด้านอสังหาริมทรัพย์ของปีนี้จะเป็นปีแห่งการฟื้นตัว จากในช่วง 1-2 ปีก่อนที่โครงการด้านอสังหาริมทรัพย์นั้นมียอดโอนกรรมสิทธิ์และรายได้ที่ลดลง เนื่องจากสถานกาณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่แพร่กระจายและส่งผลกระทบทั่วทั้งโลก ขณะที่ในปัจจุบัน สถานการณ์ต่างๆ นั้นเริ่มคลี่คลายและฟื้นตัวได้บ้างบางส่วน ยิ่งไปกว่านั้น การที่ประเทศไทยเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวทำให้ธุรกิจหลายภาคส่วนเริ่มกลับมาดำเนินการได้ปกติ ซึ่งบริษัทคาดว่าปัจจัยดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้ฟื้นตัวได้ดีกว่าเดิม”

เตรียมรับทรัพย์ในช่วงสิ้นปี

ในปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือที่รอทยอยส่งมอบ (Backlog) ในช่วงไตรมาสที่ 1 อีกเกือบ 500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถโอนและรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยมีโครงการที่รอโอนกรรมสิทธิ์ ดังนี้ 

  1. ธนาฮาบิแทต กรู๊ฟ ปิ่นเกล้า – สิรินธร 
  2. อนาบูกิ ธนาฮาบิแทต สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับกลุ่มอนาบูกิ – ราชพฤกษ์ 
  3. ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า – สิรินธร 
  4. ธนาคลัสเตอร์ – ราชพฤกษ์ 
  5. ธนาคลัสเตอร์ – เวสต์เกต 
  6. สิริวิลเลจ อุดรธานี – โซนสนามบิน

ขณะเดียวกัน บริษัทจะคอยติดตามในเรื่องของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นและราคาน้ำมันที่ยังคงมีความผันผวน เพราะเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจในการซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคและยังส่งผลต่อต้นทุนในการก่อสร้างที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้บริษัทต้องปรับกลยุทธ์ในการก่อสร้างและจัดสรรต้นทุนให้เหมาะสมกับสภาวะที่ต้องเจอ โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ในแต่ละโครงการให้อยู่ที่ระดับ 32-35% และไม่ลดลงต่ำกว่านี้

คาดหวังรายได้เติบโตตามเป้า

ในส่วนของยอดขายสำหรับปี 2565 บริษัทตั้งเป้าที่จะทำยอดขายรวมให้ได้ที่ 1,200 ล้านบาท ซึ่งแบ่งออกเป็นสัดส่วน ดังนี้

  1. ยอดขายของบริษัท 700 ล้านบาท
  2. ยอดขายจากโครงการร่วมทุนอีก 500 ล้านบาท 

โดยบริษัทมีเเผนที่จะเปิดโครงการร่วมกับพันธมิตรเพิ่มมากขึ้นในช่วง 3 ปีข้างหน้า รวมไปถึง การเพิ่มสินค้าและขยายไปยังพื้นที่ใหม่ๆ มากขึ้น โดยคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วง 1 – 2 ปีข้างหน้า โดยตั้งเป้ารายได้ในปี 2566 และ 2567 เติบโตที่ 1,600 และ 2,400 ล้านบาท ตามลำดับ

THANA ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Decreasing Revenue 3 Y = THANA เป็นบริษัทที่มีรายได้ลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี

2️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ THANA ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

3️⃣GPM Above Avg = THANA เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars