HomeOn RadarsIVL เข้าซื้อบริษัทด้านสิ่งทอชั้นนำในอิตาลี ขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโต

IVL เข้าซื้อบริษัทด้านสิ่งทอชั้นนำในอิตาลี ขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโต

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านการลงทุนโดยการถือหุ้นในบริษัทต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับการรับผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น Ethylene Oxide, Ethylene Glycol, Purified Terephthalic Acid, Polyethylene Terephthalate, เส้นใยและเส้นด้ายทั้งจากโพลีเอสเตอร์และจากขนสัตว์ ได้ขยายการลงทุนครั้งสำคัญเพื่อยกระดับกำลังผลิตให้กับบริษัท ผ่านการลงทุนในบริษัทชั้นนำของประเทศอิตาลี

เพิ่มกำลังผลิต

บริษัทได้ออกมาแจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัท Indorama Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทภายในเครือ ได้ทำการเข้าซื้อบริษัท Filatura Tollegno 1900 S.r.l. ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอิตาลี หนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตสิ่งทอชั้นนำของทวีปยุโรปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบริษัทชั้นนำนี้ดำเนินธุรกิจในด้านการปั่นและย้อมเส้นด้ายอยู่ในอิตาลีและโปแลนด์ โดยมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 3,500 ตันต่อปี 

รายละเอียดของการลงทุนในครั้งนี้นั้นมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 39.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,471.11 ล้านบาท โดยเงินในครั้งนี้นั้นมาจากกระแสเงินสดของบริษัทที่จัดสรรไว้สำหรับการลงทุน 

เข้าถึงคนทั่วโลก

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทและเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจเส้นด้ายขนสัตว์ในทวีปยุโรปได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ยังช่วยเพิ่มกำลังผลิตที่จะช่วยให้บริษัทสามารถตอบสนองกับควาต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม

นอกเหนือจากลงทุนในทวีปยุโรป บริษัทก็ยังมีบริษัทย่อยที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาและทวีปเอเซียที่จะช่วยผลักดันให้ผลิตภัณฑ์เส้นด้ายขนสัตว์ของบริษัทเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย และบริษัทได้ปรับใช้ระบบการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability) อย่างเต็มรูปแบบสำหรับกระบวนการผลิตเส้นด้ายและผ้า ซึ่งจะทำให้สามารถติดตามประวัติของผลิตภัณฑ์ได้ด้วยข้อมูลที่บันทึกไว้ เช่น ผู้ผลิต ซัพพลายเออร์ และผู้จำหน่าย ในทุกกระบวนการ ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบและส่วนประกอบไปจนถึงการผลิต การประกอบ การกระจายสินค้า และการจัดจำหน่าย 

การปรับใช้ระบบนี้กับบริษัทจะทำให้สามารถตรวจสอบย้อนหลังไปยังขั้นตอนต่างๆ ของการผลิต ทำให้สามารถเชื่อมโยงและจัดการข้อมูลที่มีได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะช่วยขจัดข้อผิดพลาดและการสูญหายของข้อมูลที่อาจจะเกิดขึ้นได้

IVL ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quater Revenue Increasing = IVL เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น

2️⃣Latest Quater Net Profit Increasing = IVL เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรเพิ่มขึ้น

3️⃣Latest Quater Debt Increasing = IVL เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars