HomeOn RadarsAIS เผยจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ เพื่อร่วมธุรกิจ Data center กับ GULF และ Singtel

AIS เผยจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ เพื่อร่วมธุรกิจ Data center กับ GULF และ Singtel

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า มีการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ภายใต้ชื่อว่า บริษัทเอไอเอส ดีซี เวนเจอร์ จำกัด

บริษัทดังกล่าวนี้ เป็นการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อให้สอดคล้องกับการวางแผนธุรกิจ Data center ร่วมกับบริษัท GULF และ Singtel จากสิงคโปร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ซึ่งบริษัทย่อยแห่งนี้ จะมีทุนจดทะเบียนทั้งหมด 1 ล้านบาท และทาง AIS เข้าถือหุ้นร้อยละ 99.99 เพื่อลงทุนในธุรกิจศูนย์ข้อมูลที่เกิดขึ้น

โดยการจับมือระหว่าง GULF AIS และ Singtel เกิดขึ้นมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ในตอนนี้อาจเริ่มเห็นแนวทางการจับมือที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น ดังเห็นได้จากการจัดตั้งบริษัทย่อยของ AIS ในครั้งนี้

ทั้งนี้ หากมองไปยังฝั่ง GULF เอง แม้จะไม่มีธุรกิจในด้านการสื่อสารหรือข้อมูลโดยตรง แต่ GULF เองมีธุรกิจที่เข้าไปถือหุ้นอยู่ในมือ นั่นคือ INTUCH ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ขยายธุรกิจหรือแสวงหาความท้าทายใหม่ ๆ ได้อีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ฝั่ง AIS เองที่ดำเนินธุรกิจขาหนึ่งในด้านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แต่ยังมีอีกด้านหนึ่งของบริการในกลุ่มดิจิทัลเซอร์วิส ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลเป็นจำนวนมากและทำให้ AIS มีความเชี่ยวชาญในการจัดการข้อมูลอยู่ไม่น้อย

อีกทั้งในฝั่งของ Singtel ที่เป็นบริษัทจากสิงคโปร์ เป็นผู้ให้บริการด้านสื่อสารที่มีฐานสำคัญในต่างประเทศ ทำให้ทั้ง AIS และ GULF เองได้ประโยชนน์ในการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญจากบริษัทสิงคโปร์แห่งนี้

ดังนั้น ต้องติดตามกันต่อไปว่า Data center จะมีแนวโน้มไปในรูปแบบไหนในอนาคต ซึ่งในตอนนี้เองเริ่มเป็นรูปธรรมมากขึ้นสำหรับการร่วมมือทั้งสามบริษัทนี้

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars