HomeOn Radarsยอดขาย ORI เติบโตได้อย่างน่าพอใจ เตรียมเปิดอีก 20 โครงการในช่วงครึ่งปีหลัง

ยอดขาย ORI เติบโตได้อย่างน่าพอใจ เตรียมเปิดอีก 20 โครงการในช่วงครึ่งปีหลัง

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ยังคงเปิดตัวโครงการใหม่ๆ และสามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการคอนโดมิเนียมที่ตั้งใจจะเจาะตลาดผู้บริโภคในยุค Gen Y อย่างออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ สิรินธร สเตชั่น (Origin Plug & Play Sirindhorn Station) และออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ นนทบุรี สเตชั่น (Origin Plug & Play Nonthaburi Station) ซึ่งมียอดขายสะสมสูงกว่า 70% นอกเหนือจากนั้น บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่มีความตั้งใจจะเจาะตลาดผู้บริโภคในระดับ Hi-End อย่าง โซ ออริจิ้น เกษตร อินเตอร์เชนจ์ (So Origin Kaset Interchange) ซึ่งสามารถทำยอดขายสะสมได้สูงกว่า 90% ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทก็ไม่ละทิ้งกลุ่มลูกค้าในตลาด Niche ในแถบเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก โดยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์อย่างบริกซ์ตัน แคมปัส บางแสน (Brixton Campus Bangsaen) ซึ่งได้ทำการเปิดขายและสามารถปิดการขายทั้งโครงการได้อย่างรวดเร็วภายใน 1 เดือน 

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ออกมากล่าวว่า “แม้ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์, บริกซ์ตัน รวมถึงโซ ออริจิ้น จะเป็นแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในปีที่แล้ว แต่เราก็ยังได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคอย่างดี เนื่องจากเราได้ทำการบ้านอย่างหนักในเรื่องของ Customer Insight ทำให้บริษัทของเราสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและพัฒนาแต่ละโครงการได้ตอบโจทย์กับความต้องการของตลาดยุคใหม่ ทั้งการทำห้อง Duo Space ที่มีเพดานสูง 4.2 เมตร ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกโอ่อ่า กว้างขวางและยังเปิดตัวคอนโดมิเนียมที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เราได้ออกแคมเปญต่างๆ มากมายเพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดอย่าง “Multiverse of Sales”และ “โปรแร๊ง เกินปุยมุ้ย” ที่สยามพารากอน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงคอนโดมิเนียมที่มีคุณภาพในราคาจับต้องได้ให้แก่ผู้บริโภค” 

ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกโดดเด่น

บริษัทเปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 โดยระบุว่า บริษัทมียอดขายจากโครงการที่อยู่อาศัยในเครือทั้งสิ้น 17,772 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปี 2564 ถึงกว่า 13% และคิดเป็น 51% ของเป้าหมายปี 2565 ซึ่งตั้งไว้ที่ 35,000 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นยอดขายจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ดังนี้

  • กลุ่มโครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 73% 
  • กลุ่มโครงการบ้านจัดสรรประมาณ 27% 

โดยหากแบ่งตามสถานะของโครงการจะสามารถแบ่งได้ดังนี้

  • สัดส่วนของยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ประมาณ 61%
  • กลุ่มโครงการที่เพิ่งเปิดขายหรืออยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างอีกประมาณ 39% 

สิ่งที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างก็คือ หากนับเฉพาะยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 บริษัทสามารถสร้างสถิติและสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 9,623 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลที่บริษัทสามารถทำได้ภายในหนึ่งไตรมาส

แผนในครึ่งปีหลัง

สำหรับแผนของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงเฝ้าติดตามหลายๆ ประเด็นที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสภาพเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการ สถานการณ์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ การแพร่ระบาดและความรุนแรงของ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน BA.4 และ BA.5 สถานการณ์เงินเฟ้อและการปรับตัวของอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อการตัดสินใจในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ของลูกค้า

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีความตั้งใจที่จะเดินหน้าเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ เพิ่มเติมอีก 20 โครงการในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวมสูงถึง 26,500 ล้านบาท โดยจะแบ่งเป็นโครงการต่างๆ ดังนี้ 

  • กลุ่มโครงการคอนโดมิเนียม 10 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 15,600 ล้านบาท กระจายตัวทั้งตลาดคอนโด Gen Z,Gen Y และ Hi-End ไปจนถึงตลาด Super Luxury 
  • กลุ่มโครงการบ้านจัดสรรอีก 10 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 10,900 ล้านบาท หลังจากที่ครึ่งปีแรกเปิดตัวโครงการไปได้เพียง 2 โครงการ 

ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายซึ่งวางไว้ที่ 35,000 ล้านบาท 

ORI ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Selected ROE = Return on Equity (ROE) ของ ORI ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

2️⃣Consistent Dividend = ORI เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน  

3️⃣Dividend Above Inflation = ORI เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars