HomeOn Radarsกรุงไทยสนับสนุนการฟื้นความสัมพันธ์ไทย-ซาอุ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับการค้าระหว่างประเทศที่เริ่มฟื้นตัว

กรุงไทยสนับสนุนการฟื้นความสัมพันธ์ไทย-ซาอุ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับการค้าระหว่างประเทศที่เริ่มฟื้นตัว

ธนาคารกรุงไทย หรือ KTB ได้เข้าร่วมงาน EEC Business Forum เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินสำหรับภาคเอกชน ณ หอการค้ามณฑลริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งครอบคลุมทั้งกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สุขภาพและความงาม ท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดื่มและเทคโนโลยี เพื่อสนับสนุนการลงทุนระหว่างประเทศ ยกระดับเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินและยังเป็นการปลดล็อคข้อจำกัดของการทำธุรกิจระหว่างประเทศอีกด้วย 

นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

ในการไปร่วมงานในครั้งนี้ นับว่าเป็นหนึ่งในแผนการสนับสนุนการฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบีย โดยเฉพาะด้านการค้าการลงทุน ซึ่งภายในงาน ธนาคารกรุงไทยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีทางการเงินเพื่อบริการทางการเงินที่ครบวงจรภายใต้แนวคิด “Empower Better Business in EEC” โดยเน้นไปที่การนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มความคล่องตัวและวางระบบโครงสร้างพื้นฐานให้ภาคธุรกิจ ซึ่งจะคอยสนับสนุนและช่วยเหลือนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC (Eastern Economic Corridor) และผู้ประกอบการในไทยทุกธุรกิจและทุกขนาด

ไม่เพียงเท่านั้น ธนาคารกรุงไทยได้นำเสนอเทคโนโลยีที่จะช่วยเชื่อมต่อธุรกิจต่างๆ ให้เข้าถึงกันอย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยบริการ Digital Solution เต็มรูปแบบ ดังนี้

  1. Krungthai Business แอปพลิเคชันที่นำเสนอการจัดการทางการเงินสำหรับธุรกิจ ง่าย จบ ครบ ในแอปพลิเคชันเดียว ไม่ว่าจะเป็นธุรกรรมโอน รับหรือจ่าย ที่ให้บริการทั้งในและต่างประเทศ ด้วยระบบตัวช่วยอัจฉริยะที่สามารถเลือกบริการโอนเงินที่เหมาะสมกับวงเงินของผู้ใช้งานและยังสามารถตั้งทำรายการล่วงหน้าและทำรายการหลายรายการได้ในครั้งเดียว โอนเงินไปยังต่างประเทศได้ถึง 16 สกุลเงิน รับ-จ่าย เงินสะดวกผ่านบริการ My QR พร้อมบริการหักภาษี ณ ที่จ่าย และนำส่งข้อมูลภาษีหัก ณ ที่จ่ายอิเล็กทรอนิกส์ (e-Withholding Tax Plus) ซึ่งจะเพิ่มความคล่องตัวให้กับธุรกิจในการใช้งานที่สามารถใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ทุกที่ ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
  2. Krungthai SmartFX บริการซื้อ/ขายเงินตราต่างประเทศแบบ Real Time 
  3. Krungthai Smart Trade บริการออนไลน์ที่สามารถทำธุรกรรมต่างประเทศและธุรกรรมบัญชี FCD ได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งสามารถรองรับได้สูงถึง 16 สกุลเงิน
  4. Logistics & Tax Solutions บริการที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในด้านการชำระค่าภาษีและค่าธรรมเนียมโลจิสติกส์ของธุรกิจด้วย Krungthai Logistics Card บัตรเดบิตที่ช่วยให้การชำระภาษีอากรและค่าธรรมเนียมการนำเข้า-ส่งออกกับกรมศุลกากร ท่าเรือ และบริษัท cargo ชั้นนำง่ายยิ่งขึ้น และยังช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของระบบศุลกากรผ่านแดนอาเซียน (ASEAN Customs Transit System) ที่บริษัทจะให้บริการออกหนังสือค้ำประกันศุลกากรผ่านแดน ซึ่งจะคอยอำนวยความสะดวกในด้านการขนส่งสินค้าผ่านแดนภายใน 7 ประเทศของเขตอาเซียน

นอกจากนี้ ภายในงาน บริษัทยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่จะตอบโจทย์กับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดใหญ่ นิติบุคคลทั่วไป และลูกค้า sSME อีกด้วย โดยจะมีสินเชื่อธุรกิจที่จะคิดดอกเบี้ยเริ่มต้น 2% ต่อปี ซึ่งจะช่วยเสริมสภาพคล่องและโอกาสการในต่อยอดให้กับธุรกิจต่างๆ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง

KTB ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Selected ROE = Return on Equity (ROE) ของ KTB ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

2️⃣All Sector = KTB เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ 

3️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ KTB ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars