HomeOn RadarsCHIC เตรียมระดมทุนผ่าน mai ตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง

CHIC เตรียมระดมทุนผ่าน mai ตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง

บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอนครบวงจร ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวขนาดใหญ่ ได้ออกมาเปิดเผยแผนงานกับนักลงทุนในรูปแบบออนไลน์ผ่าน Facebook Live ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

จุดเด่นของ Chic Republic

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการของบริษัทได้กล่าวผ่านการ Live ในครั้งนี้ว่า “Chic Republic เป็นโฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวขนาดใหญ่ที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอน ที่มีดีไซน์และสไตล์ที่หลากหลาย มีรูปแบบทันสมัย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมด้วยนโยบายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ออกแบบ และจัดหา สินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความแตกต่าง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์และการเป็นผู้นำเสนอเทรนด์ใหม่ๆ ให้กับตลาดอยู่เสมอ เราตั้งใจที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับ B+ ถึงระดับ A ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำหรือกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทมีความได้เปรียบทางการแข่งขัน นอกเหนือจากนั้น เรายังมีความพร้อมในการให้บริการออกแบบ ติดตั้ง ตกแต่ง ให้เช่าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแบบครบวงจร ซึ่งช่วยสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี”

นอกจากนี้ CHIC ยังมุ่งเน้นการขยายสาขาบนทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ ซึ่งต้องเป็นศูนย์กลางของชุมชนเมืองขนาดใหญ่และให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดแบบ O2O (Offline-to-Online และ Online-to-Offline)  เพื่อปรับเปลี่ยนธุรกิจให้พร้อมสำหรับการทำ Digital Transformation ภายในองค์กร เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงและรองรับความต้องการในอนาคตที่กำลังจะมาถึง 

เตรียมระดมทุน

ในส่วนของการขยายการเติบโต บริษัทได้เตรียมระดมทุนสำหรับการต่อยอดการเติบโตของบริษัท โดยจะนำเงินที่ได้ไปทำกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

  • ขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ 
  • ปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อขยายพื้นที่ให้เช่า 
  • ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันทางการเงิน 
  • เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับบริษัท 
  • พัฒนาเว็บไซต์ของบริษัทเพิ่มเติมสำหรับการขายแบบ E-Commerce ในประเทศไทยและกัมพูชา 

ดังนั้น บริษัทจึงได้จัดงานแถลงเพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อให้นักลงทุนเห็นโอกาสทางธุรกิจและศักยภาพของบริษัท ที่สามารถเติบโตได้ดีในอนาคต

นายธีร์ จารุศร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน สำหรับการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า “ขณะนี้ CHIC ได้รับการอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ จากสำนักงาน ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทจะทำการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 360 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 500 ล้านบาท และภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ CHIC จะมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 680 ล้านบาท”

นายธีร์ จารุศร กล่าวเสริมอีกว่า “เรามั่นใจว่า CHIC จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสม จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาที่มีความสามารถในการทำกำไรที่ดีและมีการเติบโตที่ต่อเนื่อง มีการกระจายฐานลูกค้าและแหล่งรายได้ รวมถึงการขยายโอกาสทางธุรกิจได้อย่างมีศักยภาพตามเป้าหมายที่วางไว้และเชื่อว่าการให้ข้อมูลแก่นักลงทุนจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี เนื่องจากธุรกิจกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านมีศักยภาพในการเติบโต  แม้ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ CHIC ก็ยังสามารถทำกำไรและผ่านวิกฤตในครั้งนั้นมาได้ และจากเงินระดมทุนที่ได้รับในครั้งนี้ มันจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่จะสนับสนุนให้บริษัทเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต”

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars