HomeOn RadarsASIAN เตรียมลงทุนเพิ่ม อาหารสัตว์เลี้ยงยังโดดเด่น ตั้งเป้ายอดขายโต 19%

ASIAN เตรียมลงทุนเพิ่ม อาหารสัตว์เลี้ยงยังโดดเด่น ตั้งเป้ายอดขายโต 19%

บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN  เปิดเผยว่า แนวโน้มของผลประกอบการของบริษัทยังเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและธุรกิจอาหารแช่แข็งที่มีสัดส่วนการผลิตเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสามารถมาทดแทนกลุ่มผลิตภัณฑ์เดิมที่เป็นกลุ่ม Commodity ได้อย่างเหมาะสม 

ปัจจัยสนับสนุน

ASIAN ดำเนินธุรกิจด้านผลิตและจัดจำหน่ายอาหารแช่แข็ง อาหารสัตว์น้ำ ทูน่า และอาหารสัตว์เลี้ยง ภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้าและของตนเอง โดยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงนั้นเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทที่ยังคงเติบโตได้อย่างโดดเด่น และบริษัทมีแผนที่จะลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 6,000 ตัน ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เพื่อยกระดับกำลังการผลิตสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า โดยบริษัทคาดว่าจะมีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ระดับ 80% ซึ่งจะสนับสนุนยอดขายให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี

ไม่เพียงเท่านั้น ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 กลุ่มของบริษัทยังได้รับปัจจัยบวกจากเงินบาทที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น กลุ่มบริษัทจึงได้ทำการปรับเป้าหมายในด้านยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นเติบโต 19% หรืออยู่ที่ 1.12 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะโต 12% ในปี 2565 

ตั้งเป้ากำไรโตต่อ

ทั้งนี้ บริษัทยังคงตั้งเป้าและคาดการณ์อัตรากำไรขั้นต้นว่าจะอยู่ที่ 17-18% แม้ว่าจะมีการสต็อกวัตถุดิบสำรองล่วงหน้าสำหรับคำสั่งซื้อที่เข้ามาเพื่อลดความผันผวนของราคาวัตถุดิบ แต่บริษัทก็ยังคงได้รับผลกระทบจากปัญหาด้านต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น นอกจากเหนือจากนั้น บริษัทได้มีการวางแผนเพื่อปรับปรุงระบบการทำงานภายในองค์กรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและทำให้การทำงานทั่วทั้งองค์กรเชื่อมต่อกันได้อย่างไร้รอยต่อ 

และบริษัทยังอยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทย่อยอย่าง บริษัท เอเชี่ยนอะไลอันซ์  อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านรับจ้างผลิตสำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงและทูน่า และในปัจจุบัน บริษัทได้ยื่นไฟลิ่งไปเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกต่อสำนักงานก.ล.ต.เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในปีนี้

ASIAN ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

  • Top 100 NVDR BUY = ASIAN เป็น 1 ใน 100 หุ้น ที่บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด (NVDR) ซื้อเยอะสุดในระยะเวลาก่อนหน้า
  • Selected ROE = Return on Equity(ROE) ของ ASIAN ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%
  • Consistent Dividend = ASIAN เป็นบริษัทที่จ่ายเงินปันผลติดต่อกันเป็นระยะเวลา 5 ปี

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars