HomeOn RadarsAP เตรียมเปิดอีก 29 โครงการ ดันอสังหาริมทรัพย์แนวราบเต็มกำลัง

AP เตรียมเปิดอีก 29 โครงการ ดันอสังหาริมทรัพย์แนวราบเต็มกำลัง

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจทาวน์โฮมเตรียมแผนพัฒนาโครงการสำหรับปี 2565 ใหม่ทั้งหมด 29 โครงการ มูลค่ารวม 25,200 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นการเปิดโครงการใหม่ที่มีมูลค่าสูงที่สุดเเละเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 6 เท่าตัว โดยในช่วงไตรมาส 1/2565 บริษัทได้ทำการเปิดโครงการไปแล้ว 5 โครงการ มูลค่าประมาณ 2,920 ล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 2 นั้นเตรียมเปิดเพิ่มเพิ่มอีก 8 โครงการ มูลค่าประมาณ 7,240 ล้านบาท โดยจะเปิดอีก 16 โครงการในช่วงที่เหลือของปี มูลค่ารวม 15,040 ล้านบาท ซึ่งโครงการทั้งหมดมีที่ดินที่พร้อมสำหรับการก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว รอเพียงดำเนินการสร้างเท่านั้น

อสังหาริมทรัพย์แนวราบโดดเด่น

สำหรับตลาดอสังหาแนวราบในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมองว่ายังคงเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจและมีช่องทางในการเติบโตไปได้อีก สะท้อนให้เห็นจากยอดขายที่เติบโตจากอสังหาริมทรัพย์แนวราบในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา มูลค่ากว่า 16,810 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตกว่า 23% จากปีก่อนและคิดเป็น 45% ของเป้ายอดขายรวมสำหรับอสังหาริมทรัพย์แนวราบที่ตั้งไว้ในปี 2565 ที่ 38,000 ล้านบาท

รองรับทุกความต้องการ

การขยายโครงการในปีนี้ บริษัทมองว่าบ้านทุกรูปนับจากนี้จะต้องรองรับชีวิตได้ครบทุกมิติ  โดยบริษัทจะเดินหน้าสร้างความต่างที่เหนือกว่าผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย

  1. เปิดตัวแบบบ้านใหม่ถึง 20 แบบ จาก 6 แบรนด์ทาวน์โฮมคุณภาพ พลิกทุกข้อจำกัดด้านงานดีไซน์และสเปซฟังก์ชันในบ้านทั้งหมด บริษัทจะนำเสนอประสบการณ์การอยู่อาศัยในทาวน์โฮมเพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ชีวิตวิถีใหม่ นำโดยผลิตภัณฑ์หลักอย่าง “บ้านกลางเมือง” แบรนด์ทาวน์โฮมในเมืองอันดับ 1 ที่มียอดขายสูงสุดต่อเนื่องและเป็นดั่งหัวหอกหลักสำหรับการบุกตลาดทาวน์โฮมระดับบน ชูจุดต่าง “แบบบ้านที่คุณออกแบบเองได้” เป็นครั้งแรกในอุตสาหรรม และในปีนี้ บริษัทเตรียมที่จะเปิดตัวแบรนด์ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่” ในรอบ 7 ปี โดยบริษัทตั้งใจที่จะรุกตลาดบ้านลักซ์ชัวรีใจกลางเมือง ด้วยทาวน์โฮมดีไซน์ระดับ 3 ชั้น และ 3.5 ชั้น ซึ่งจะเริ่มที่สุขุมวิท 77 เป็นที่แรก จำนวน 120 หลัง ราคาเริ่มต้นที่ 14.9 ล้านบาท ส่วนของการรักษาการเติบโตในกลุ่มตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้น (C+ Segment) ภายใต้แบรนด์ “พลีโน่”
  1. ในส่วนของการรักษาการเติบโตของกลุ่มตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้น บริษัทตั้งเป้าที่จะรักษาการเติบโตในกลุ่มตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้น ภายใต้แบรนด์ “พลีโน่” ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและจะทำการขยายตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้นเพิ่มไปยังโซนปริมณฑลให้มากขึ้น โดยบริษัทเตรียมเจาะทุกทำเลศักยภาพใกล้เมือง อาทิเช่น บางนา, เทพารักษ์, ปิ่นเกล้า, พุทธมณฑล สาย 5, นนทบุรี, ลำลูกกา และรังสิตคลอง 5 เป็นต้น 
  1. บริษัทเตรียมที่จะขยายส่วนแบ่งของตลาดประเภทบ้านแฝด 2 ชั้นและ 3 ชั้นเพิ่มเติม นำโดยตลาดบ้านแฝด 3 ชั้นในเมืองภายใต้แบรนด์ “บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น” ซึ่งจากการสำรวจตลาดล่าสุดพบว่า แนวโน้มของผลิตภัณฑ์บ้านแฝดในเมืองยังคงเป็นสินค้าที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นตลอด 2 ปีที่ผ่านมาและมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 29% ในแต่ละปี เนื่องจากลูกค้าต้องการบ้านที่มีทำเลอยู่ในเมืองและมีขนาดพื้นที่ใช้สอยใหญ่ขึ้นในราคาที่คุ้มค่า โดยจะขยายจำนวนโครงการและบุกเพิ่มเข้าไปในทำเลใหม่ๆ นำร่อง 4 ทำเลแรก อย่างปิ่นเกล้า, บรมราชชนนี, ศาลายา, บางนา และพหลโยธิน

ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนดและจะทำให้ผลการดำเนินงานออกมาได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้รสำหรับปี 2565 

📊AP ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣ Consistent Dividend = AP เป็นหุ้นที่ปันผลติดต่อกันเป็นระยะเวลา 5 ปี

2️⃣ Dividend Above Inflation = AP จ่ายปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปรายปี โดยอ้างอิงอัตราเงินเฟ้อจากธนาคารแห่งประเทศไทย

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars