HomeOn Radarsผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวเด่น PLUS ตั้งเป้าโต 50% ภายในปีนี้

ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวเด่น PLUS ตั้งเป้าโต 50% ภายในปีนี้

บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS คาดการณ์ว่าแนวโน้มของผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปี เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายและการเปิดประเทศที่ทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ออเดอร์สั่งซื้อของบริษัทเติบโตขึ้นจากไตรมาสก่อนอย่างเห็นได้ชัด  

ยอดขายฟื้นตัว

การฟื้นตัวของตลาดสหรัฐอเมริกาและตลาดตะวันออกกลาง ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์หลักอย่างน้ำนมมะพร้าวและน้ำมะพร้าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้รับประโยชน์จากการที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าอีกด้วยเนื่องจากบริษัทมีรายได้เป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 63% ของรายได้รวม 

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่ม Plant-Based ซึ่งถือเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท อย่าง“โคโคนัท โยเกิร์ต”  และชานมที่อยู่ระหว่างขยายตลาดไปยังประเทศจีน 

ผลการดำเนินงานในปี 2565

แม้สถาการณ์ของเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในทุกประเทศ แต่สถานการณ์ของต้นทุนวัตถุดิบโดยรวมยังคงเอื้อต่อการบริหารจัดการและการแข่งขัน เนื่องจากบริษัทได้ล็อกทั้งปริมาณและราคาล่วงหน้าของบรรจุภัณฑ์ไว้ครอบคลุมสำหรับทั้งปี ส่งผลให้ภาพรวมของต้นทุนวัตถุดิบและบรรจุภัณฑ์ภายในปีนี้ยังทรงตัว

ในส่วนของผลการดำเนินงานปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตประมาณ 50% จากปีก่อน ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้ออเดอร์ทั้งในและนอกประเทศกลับมาคึกคัก  

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังประเทศในกลุ่ม CLMV รวมไปถึง การเพิ่มงบลงทุนในระบบเทคโนโลยีและเครื่องจักรเพิ่มเติม เพื่อขยายโครงสร้างพื้นฐานและกลุ่มตลาดใหม่ให้สอดรับกับเทรนด์ของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่จะเติบโตในอนาคต

PLUS ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

JUST IPO = PLUS เป็นหุ้นที่เข้าจดทะเบียนเพื่อซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งแรก

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars