HomeOn Radarsโฆษณาแน่นทำ CEYE ยิ้มได้ คาดหวังเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ภายในปีนี้

โฆษณาแน่นทำ CEYE ยิ้มได้ คาดหวังเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ภายในปีนี้

บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน)หรือ CEYE ออกมาคาดการณ์ทิศทางของธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะการเปิดประเทศและเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวกลับมาได้มากขึ้น ทำให้นักลงทุนต่างชาติเดินทางเข้ามาในไทยมากขึ้น โดยบริษัทเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของงานโฆษณาตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 จากการที่ลูกค้าเริ่มกลับเข้ามาลงทุนงานด้านโฆษณามากยิ่งขึ้น 

นางสาวสุวรรณี  สุวรรณแสงโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท กล่าวว่า “นักลงทุนต่างชาติเริ่มเดินทางเข้ามายังประเทศไทยมากขึ้น ลูกค้าต่างประเทศก็เข้ามาลงทุนโฆษณามากขึ้น ซึ่งเราเห็นสัญญาณมาตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 แล้ว ดังนั้น เราเชื่อว่าครึ่งปีหลังจะได้เห็นการขยายตัวของงานโฆษณามากขึ้น ซึ่งตอนนี้มีลูกค้าเสนอราคาเข้ามาจำนวนมาก ส่วนการเตรียมตัวสำหรับงานที่กำลังจะเข้ามา เรามีความพร้อมเรื่องโปรดักชันส์อยู่แล้ว ทำให้สามารถรับงานเพิ่มเติมได้อย่างเต็มกำลัง” 

แผนการดำเนินงานคือหัวใจสำคัญ

ในส่วนของแผนการดำเนินของธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับงานโฆษณาและการขยายฐานลูกค้า โดยบริษัทอยู่ระหว่างทำ “DUE DILIGENCE” ธุรกิจด้านโปรดักชันส์เฮาส์และเอเจนซีเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนเพิ่มเติมในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการทำแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบการเอเจนซีและโปรดักชันส์ และคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาสที่ 4 เช่นเดียวกัน 

นอกเหนือจากการลงทุนที่กล่าวมาข้างบน บริษัทมีแผนที่จะกระจายการรับงานวิดีโอสำหรับการนำเสนอจากต่างประเทศเพิ่มเติม เนื่องจากมีลูกค้าที่ต้องการผลิตวิดีโอสำหรับการนำเสนอในรูปแบบของภาษาอังกฤษและจีนอยู่จำนวนมาก ซึ่งบริษัทมองว่าเป็นโอกาสการในขยายธุรกิจวิดีโอสำหรับการนำเสนอไปยังต่างประเทศได้เพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่บริษัทผลิตวิดีโอสำหรับการนำเสนอในรูปแบบภาษาไทยเพียงอย่างเดียว

เติบโตต่อ

บริษัทตั้งเป้าหมายสำหรับผลการดำเนินงานภายในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 20% และมั่นใจว่าจะเป็นไปตามนั้น โดย 3 เดือนแรกบริษัทสามารถสร้างรายได้ไปแล้ว 108.36 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.80 ล้านบาท จากปี 2564 ทั้งปีที่มีรายได้ 272.74 ล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังว่าการเปิดประเทศที่เพิ่มมากขึ้นและการทำให้โควิด-19 กลายเป็นโรคประจำถิ่นจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้มีความต้องการในการซื้อสื่อเพื่อโฆษณามากยิ่งขึ้นและนั้นจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษอย่างมีนัยสำคัญ

CEYE  ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣JUST IPO = CEYE เป็นหุ้นที่เข้าจดทะเบียนเพื่อซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งแรก

2️⃣Top 24 Gainer = CEYE เป็นหุ้นที่มีราคาเพิ่มขึ้นสูงสุด 24 อันดับแรก ภายใน 3 วันทำการล่าสุด 

3️⃣Low Volume Gainers = ราคาของ CEYE ปรับตัวขึ้นมากกว่า 5% ในช่วง 3 วันทำการและเป็นหุ้นที่มีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยใน 3 วันล่าสุด น้อยกว่าค่าเฉลี่ยต่อวันใน 3 เดือนล่าสุด อย่างน้อย 25% 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars