HomeUncategorizedSMPC ยอดขายถังแก๊สเติบโต ตั้งเป้าโต 15% ภายในปีนี้

SMPC ยอดขายถังแก๊สเติบโต ตั้งเป้าโต 15% ภายในปีนี้

บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ SMPC ระบุว่า ค่าเงินบาทที่ปรับตัวอ่อนค่าลงในช่วงนี้นั้นส่งผลดีต่อบริษัท เพราะมีสัดส่วนการส่งออกมากถึง 95% และบริษัทมองว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 นั้นมีโอกาสที่จะทำได้มากกว่าไตรมาสที่ 1 ปี 2565 ที่มีรายได้ 1,647 ล้านบาท โดยความต้องการของการใช้ถังแก๊สยังคงดีอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตลาดทวีปอเมริกาเหนือที่มีการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างแข็งแกร่ง ไม่เพียงเท่านั้น ตลาดแอฟริกาและตลาดเอเชียก็ยังมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นที่ดีขึ้นอีกด้วย

ไตรมาสที่ 2 ต้องเด่นกว่าที่ผ่านมา

สำหรับแนวโน้มของการเติบโตของกำไรในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตจากปีก่อนได้อย่างโดดเด่น จากความต้องการใช้งานของถังแก๊สที่ยังคงสูงมากอยู่ โดยเฉพาะตลาดในภูมิภาคแอฟริกาและอเมริกาเหนือที่สามารถขยายลูกค้าใหม่ได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ การที่ SMPC ได้มีการขยายพื้นที่จัดเก็บสินค้าอีก 3 แสนใบเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาคอขวดในการขนส่งสินค้าทางเรือ ทำให้ช่วยลดอุปสรรคในการส่งออกสินค้า 

ในส่วนของราคาเหล็ก ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตถังแก๊สที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น บริษัทสามารถปรับเพิ่มราคาขายให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับการที่บริษัทสามารถจำหน่าย “ถังสามส่วน” ได้ในราคาที่ดีขึ้น รวมไปถึง การบริหารจัดการลดต้นทุนด้วย ส่วนแผนการขยายกำลังการผลิตขนาดใหญ่ปีนี้ยังไม่มีมากนัก เป็นเพียงการขยายกำลังการผลิตเล็กน้อย

นายสุรศักดิ์  เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการของบริษัท กล่าวเสริมว่า “ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ผลประกอบการจะดีขึ้นจากไตรมาสที่ 1 จากยอดขายที่เติบโตได้ดี ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้รับประโยชน์จากเงินบาทที่อ่อนค่า แม้ว่าต้นทุนจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ก็สามารถบริหารจัดการได้ ทำให้โดยรวมแล้ว บริษัทต้องมีการปรับเพิ่มเป้าหมายมาร์จิ้นขึ้นและยังเดินหน้าในการกระจายความเสี่ยงธุรกิจ เพราะต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจโลกก็ยังคงมีความกังวล แต่ถ้าสามารถกระจายความเสี่ยงขายสินค้าที่หลากหลาย ก็เชื่อว่ายังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะความต้องการของถังแก๊สก็ยังคงมีอยู่” 

ยอดขายเติบโต

สำหรับปี 2565 นี้ บริษัทคาดการณ์ว่ายอดขายของบริษัทจะสามารถเติบโตได้ 10-15% และตั้งเป้าที่จะขายถังแก๊สให้ได้ 8 ล้านใบ ทั้งถังขนาดใหญ่และถังขนาดเล็ก ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้ขยายการผลิตไปรับงานที่เป็นส่วนของถังเพื่อรองรับน้ำยาแอร์หรือการผลิตภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่จะกระจายความเสี่ยงในสภาวะที่เศรษฐกิจเป็นอย่างดี และในปีนี้ บริษัทเชื่อว่ากำไรของบริษัทจะเติบโตได้ดีขึ้น

SMPC ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ SMPC  ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

2️⃣Consistent Dividend = SMPC เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน  

3️⃣Dividend Above Inflation = SMPC เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars