HomeOn RadarsEPG เตรียมลงทุนเพิ่มอีก 952 ล้านบาท ตั้งเป้าเติบโต 12% ภายในปีนี้

EPG เตรียมลงทุนเพิ่มอีก 952 ล้านบาท ตั้งเป้าเติบโต 12% ภายในปีนี้

บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก ระบุถึงแผนการลงทุนด้วยงบประมาณ 952 ล้านบาท เพื่อเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจช่วงปี 2566-2568 โดยงบจะถูกแบ่งเป็นกลุ่มต่างๆ ดังนี้ 

  • ธุรกิจวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ Aeroflex ที่ 332 ล้านบาท
  • ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องภายใต้แบรนด์ Aeroklas ที่ 422 ล้านบาท 
  • และส่วนที่เหลือเป็นการลงทุนในกลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหารภายใต้แบรนด์ EPP

โดยบริษัทหวังสร้างยอดขายเพิ่มเติมและสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการทำการตลาดและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น

รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท กล่าวเสริมในเรื่องนี้ว่า “ในส่วนของทิศทางราคาน้ำมันที่ขยับสูงขึ้นนั้น ทางบริษัทมองว่าคงไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจมากมายเท่าไหร่นัก เนื่องจากบริษัทได้คาดการณ์สถานการต่างๆ ไว้ล่วงหน้าและได้มีการจัดซื้อวัตถุดิบสำรองไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเพียงพอกับความต้องการได้จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2565 ดังนั้น ปัจจัยนี้จึงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท”

ต่อยอดการเติบโต

ในส่วนงวดบัญชีปี 2566 (เมษายน 2565 – มีนาคม 2566) ทาง EPG ตั้งเป้าในเรื่องของรายได้ว่าจะเติบโต 12-15% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากการดำเนินงานของธุรกิจทั้งในส่วนของ ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง, ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และบรรจุภัณฑ์อาหารมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับบรรยากาศของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในหลายประเทศที่เริ่มมีแนวโน้มกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจน เนื่องจากปัจจัยเกี่ยวกับโควิด-19 ที่เริ่มดีขึ้น ประเทศต่างๆ เริ่มเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจนั้นเริ่มฟื้นตัวมากยิ่งขึ้น ปัจจัยเหล่านี้ล้วนสนับสนุนให้ยอดขายสินค้าในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ของบริษัทขยายตัวได้เป็นอย่างดี

EPG ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Top 3 ROE of Sector = ROE ของ EPG นั้นสูงที่สุด 3 อันดับแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน

2️⃣Consistent Dividend = EPG เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน 

3️⃣NPM Above Avg = EPG เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars