HomeOn RadarsCOLOR ได้รับอานิสงส์จากการปลดล็อกกัญชา ตั้งเป้าโต 15% ในปีนี้

COLOR ได้รับอานิสงส์จากการปลดล็อกกัญชา ตั้งเป้าโต 15% ในปีนี้

บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) หรือ COLOR ระบุว่า การที่กระทรวงสาธารณสุขปรับเปลี่ยนให้กัญชาไม่ถูกจัดเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 นับตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2565 นั้นเป็นปัจจัยหนุนให้บริษัทในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชาและกัญชง เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่บริษัทมีนั้นสอดคล้องกับเทรนด์ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้ โดยได้ร่วมมือกับบริษัท คุณแจ็ค โปรดั๊กชั่น จำกัด บริษัทที่ให้บริการด้านการติดตั้งโรงเรือนในโครงการโรงเรือนปลูกกัญชาของวิสาหกิจชุมชน ในการผลิตฟิล์มกรองแสง Meet-1 สำหรับการปลูกกัญชาป้อนให้กับโรงเรือนเหล่านี้

นายพีรพันธ์  จิวะพรทิพย์ กรรมการผู้จัดการของ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การปลดล็อกให้พืชกัญชาไม่จัดเป็นยาเสพติดให้โทษและอนุญาตให้ประชาชนสามารถปลูกได้ ส่งผลให้ความต้องการในสินค้าที่เกี่ยวข้องกับกัญชานั้นเพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นจากออเดอร์การสั่งซื้อถุง Magik Growth เพื่อเพิ่มผลผลิตที่เพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น นอกเหนือจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชา บริษัทยังได้รับออเดอร์สำหรับถุง Magik Growth จากชาวสวนผลไม้ เช่น สวนทุเรียน อีกด้วย ซึ่งความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นนี้จะสนับสนุนรายได้และการเติบโตของบริษัทเป็นอย่างดี”

ปีนี้ต้องดีกว่าเดิม

นายพีรพันธ์  จิวะพรทิพย์ ระบุว่า “บริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มของรายได้ในปี 2565 จะเติบโตเพิ่มขึ้น 15% จากปีที่ผ่านมา โดยมาจากธุรกิจเดิมอย่างอุตสาหกรรมพลาสติกและธุรกิจพลังงานทดแทนที่ดำเนินการผ่านบริษัทย่อย บริษัท เดอะบับเบิ้ลส์ จำกัด ในการผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) เพื่อใช้สำหรับผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ แบบติดตั้งบนทุ่นลอยน้ำ ที่มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการขยายการลงทุนใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อสร้างการเติบโตและผลตอบแทนที่แข็งแกร่งให้กับผู้ถือหุ้น”

นายพีรพันธ์ กล่าวเสริมอีกว่า “นอกเหนือจากธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติกและการผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ธุรกิจภาคการเกษตรที่เพิ่มเข้ามายังช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายในปีแรกสำหรับธุรกิจภาคการเกษตรไว้ที่ 1-2% ของยอดขายรวมของบริษัท และจะเพิ่มเป็น 3 – 5% ในปี 2566 จากการขยายการตลาดในส่วนของถุงปลูกและถุงห่อออกไปยังกลุ่มประเทศโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปัจจุบันอยู่ในระหว่างการศึกษาและวางแผน สำหรับการขยายตลาดไปยังประเทศเวียดนามเพิ่มเติม”

COLOR ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Debt Decrease = COLOR สามารถลดหนี้ลงได้ในช่วง 3 ปีล่าสุดและกำไรไม่ลดลง

2️⃣Net Profit Growth 3 Y = COLOR เป็นบริษัทที่มีกำไรสุทธิ (Net Profit) เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ติดต่อกัน 

3️⃣NPM Above Avg = COLOR เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars