HomeOn RadarsSTP เนื้อหอม เตรียมลุยตลาด mai วันนี้

STP เนื้อหอม เตรียมลุยตลาด mai วันนี้

บริษัท สหไทยการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ STP ระบุว่า บริษัทมีความพร้อมสำหรับการเปิดตัวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 14 มิถุนายน 2565 นี้ ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นไปได้ด้วยดี เนื่องจากพื้นฐานทางที่ธุรกิจแข็งแกร่งและศักยภาพในการดำเนินงานที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

พื้นฐานเยี่ยม

STP เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจการพิมพ์บรรจุภัณฑ์กระดาษและสิ่งพิมพ์ทุกชนิดด้วยระบบการพิมพ์แบบออฟเซ็ต (Offset Printing) โดยบรรจุภัณฑ์กระดาษทั้ง อาหารคน อาหารสัตว์ เครื่องดื่มและบรรจุภัณฑ์ทั่วไปนั้นเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท ซึ่ง 91% ของรายได้รวมในปี 2564 ของบริษัทนั้นมาจากอุตสาหกรรมอาหารและรายได้จากลูกค้ากลุ่มนี้ก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง  

และในปีนี้ บริษัทวางกลยุทธ์ในการขยายโรงงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทํางานของเครื่องพิมพ์และขยายกําลังการผลิตที่เน้นการผลิตสินค้าบรรจุภัณฑ์อาหารที่สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรง (Direct Food Contact) เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่และใช้กําลังการผลิตที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในครั้งนี้ มาขยายโรงงานและลงทุนในเครื่องจักรเพิ่มเติม เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานที่วางไว้ ซึ่งจะช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการผลิตและจะส่งผลดีต่อรายได้ในอนาคตของบริษัท 

นอกเหนือจากการบริหารที่มีประสิทธิภาพ บริษัทยังมีฐานลูกค้ารายใหญ่ที่เป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยงชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงและเป็นลูกค้าที่มีความเชื่อมั่นในบริษัทมาอย่างยาวนาน ซึ่งถือว่าเป็นลูกค้าที่ผลักดันให้บริษัทเติบโตได้เป็นอย่างดี 

เตรียมเปิดตัวใน mai

นางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า “STP มีจุดเด่นจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง มีรายได้รวมเติบโตกว่า 23% มีอัตราการเติบโตของพอร์ตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (CAGR) จาก 383 ล้านบาทในปี 2562 สู่ระดับ 580 ล้านบาทในปี 2564 ด้วยการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ สะท้อนให้เห็นจากการที่ STP มีอัตรากําไรขั้นต้นที่ 38% ในปี 2564 เทียบเคียงกับอัตรากําไรขั้นต้นของบริษัทซึ่งจดทะเบียนและประกอบธุรกิจบรรจุภัณฑ์กระดาษที่มีอัตรากําไรขั้นต้เฉลี่ยอยู่ที่ 22% ไม่เพียงเท่านั้น กําไรสุทธิของบริษัท (NPM) ยังเติบโตกว่า 43% จาก 59 ล้านบาทในปี 2562 สู่ 124 ล้านบาท ในปี 2564”

นางยอดฤดี สันตติกุล กรรมการบริหาร หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย กล่าวเสริมอีกว่า “การจองซื้อหุ้น IPO ของ STP ในช่วงที่ผ่านมานั้นได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม นักลงทุนทั้งสถาบันและนักลงทุนทั่วไปแสดงความประสงค์ในการจองซื้อมากกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรร เราจึงมั่นใจว่า เมื่อหลักทรัพย์ STP เปิดให้ทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai เราก็จะได้เห็นการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนตั้งแต่วันแรก”

STP ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

JUST IPO = STP เป็นหุ้นที่เข้าจดทะเบียนเพื่อซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งแรก

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars