HomeOn RadarsSA เตรียมเปิดอีก 4 โครงการ ตั้งเป้ารายได้ 4,500-4,900 ล้านบาทในปีนี้

SA เตรียมเปิดอีก 4 โครงการ ตั้งเป้ารายได้ 4,500-4,900 ล้านบาทในปีนี้

บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA เปิดเผยว่า กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทนั้นจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างรายได้จากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่น โครงการห้องชุดพร้อมขายโซนสุขุมวิท ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่ต้องการที่พักอาศัยติดรถไฟฟ้า รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่มาพร้อมผู้เช่าที่มีศักยภาพ ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทจะมียอดขายของโครงการที่สร้างแล้วเสร็จซึ่งพร้อมโอนอีกเดือนละ 200 – 300 ล้านบาทเข้ามาเพิ่มเติมและจะมีการรับรู้รายได้จากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์แนวราบอย่างโครงการ Monsane’ Exclusive Villa Ratchapruek – Pinklao รวมไปถึงรายได้ประจำในธุรกิจอื่นๆ เข้ามามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มโรงแรม ร้านอาหารและกลุ่มธุรกิจบริหารสินทรัพย์อื่นๆ

ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ

ผลงานในช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวโครงการใหม่อีก 2 โครงการ ได้แก่ Lanemark@Kasetsart TSH Station และโครงการ Monsane’ Exclusive Villa Ratchapruek – Pinklao และในช่วงปลายปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 4 โครงการ ได้แก่ Siamese Home@Phaholyothin-Rangsit ,  Siamese KIN Phase 2 , Siamese Talingchan และ Siamese Luxury Home @ Ratchapruek

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทกล่าวว่า “หลังจากที่ตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยมีอัตราลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ภาพรวมของเศรษฐกิจมีทิศทางที่ดีขึ้น รวมไปถึง การที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการและเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ทำให้มีการเดินทางท่องเที่ยวหรือเดินทางเพื่อธุรกิจเข้ามาในประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยบวกสำหรับบริษัท เนื่องจากบริษัทมีผลิตภัณฑ์คอนโดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จากทำเลที่ตั้งอันโดดเด่น อาทิเช่น โครงการ Landmark@MRTA Station ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีน และยังมีโครงการห้องชุดพร้อมขายโซนสุขุมวิทซึ่งเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวชาวยุโรปอีกด้วย ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าสถานการณ์ต่างๆ จะฟื้นตัวในทิศทางที่ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้แนวโน้มของอุตสาหกรรมกลับมาดีขึ้นและเป็นอีกเหตุผลที่ช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ให้สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง”

เติบโตต่อเนื่อง

บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 2565 ไว้ที่ 4,500-4,900 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมโอนประมาณ 2,000-2,500 ล้านบาท, โครงการแนวราบที่จะเริ่มโอนในช่วงปลายปีนี้อีกประมาณ 1,000 ล้านบาท, โครงการที่จะสร้างเสร็จในไตรมาสที่ 4 อย่างโครงการพระราม 9 อาคาร C อีกประมาณ 1,000 ล้านบาท และที่เหลือมาจากธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับความคืบหน้าทางธุรกิจบริหารสินทรัพย์ บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด ได้จัดตั้งบริษัทย่อย “ไซมิส แอสเทท แอนด์ เวลธ์ แมเนจเมนท์” หรือ SAM ขึ้นมา พร้อมดึงผู้บริหารมืออาชีพมากประสบการณ์ในวงการบริหารสินทรพัย์มากว่า 30 ปี มาร่วมงาน โดยบริษัทย่อยนี้วางแผนที่จะเข้าซื้อ หนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) และ ทรัพย์สินรอการขาย (NPA) มาบริหารเพิ่มมากขึ้น ในปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตเพื่อประกอบธุรกิจเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการอนุมัติเร็วๆ นี้

SA ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣NPM Above Avg = SA เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 

2️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ SA ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

3️⃣GPM Above Avg = SA เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars