HomeOn RadarsCHOW ลุยธุรกิจ Solar Rooftop เต็มตัว ได้รับผลดีจากการที่ประชาชนเริ่มหันมาสนใจพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น

CHOW ลุยธุรกิจ Solar Rooftop เต็มตัว ได้รับผลดีจากการที่ประชาชนเริ่มหันมาสนใจพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น

บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทลูกของบริษัท บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW เปิดเผยว่า ธุรกิจการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาในกลุ่มลูกค้ารายย่อยซึ่งดำเนินธุรกิจผ่าน บริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด กำลังเติบโตไปในทิศทางที่ดี หลังจากที่ลูกค้าหาทางที่จะรับมือและเริ่มปรับตัวเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ด้วยการหันมาใช้พลังงานหมุนเวียนประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ เนื่องจากต้นทุนด้านพลังงานที่เพิ่มมากขึ้น 

ผลักดัน Solar Rooftop

นายธนชาต  เผ่าพงษ์ไพบูลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธุรกิจด้านการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ของ บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ หรือ CHOW นั้นมีความพร้อมสำหรับทุกความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านการก่อสร้างแบบครบวงจร การวางระบบติดตั้งจนถึงการผลิตไฟฟ้าใช้ได้ด้วยจนเอ

ตั้งแต่ขนาดไม่เกิน 10 กิโลวัตต์ ไปจนถึงโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและคอยดูแลอย่างต่อเนื่อง และในปัจจุบัน บริษัทเริ่มเข้าไปเปิดตัวในร้านค้าและศูนย์การค้าที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับบ้านและวัสดุก่อสร้างชื่อดังหลายแห่ง อาทิเช่น ไทยวัสดุสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พัทยาใต้ ขอนแก่น นครราชสีมา รังสิต บางนา และโฮมโปร สาขาชัยพฤกษ์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและช่วยให้เข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ทำให้บริษัทสามารถพัฒนาและวางระบบให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”

มาตรการภาครัฐหนุน

ในช่วงที่ผ่านมา คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานมีมติในการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาสำหรับภาคประชาชนซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตไม่เกิน 10 กิโลวัตต์ โดยจะรับซื้อไฟฟ้าในอัตรา 2.20 บาทต่อหน่วย ระยะเวลารับซื้อไฟฟ้าต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2565 เป็นระยะเวลา 10 ปี และด้วยมตินี้ ทำให้โครงการไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์นั้นได้รับความสนใจจากประชาชนมากยิ่งขึ้น หากผลิตไฟฟ้าได้เหลือใช้ ประชาชนก็สามารถที่จะจำหน่ายไฟฟ้าเหล่านั้นคืนให้กับภาครัฐได้ด้วย 

นอกจากนี้ บริษัทได้ไปจัดแสดงเทคโนโลยีระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในงานแสดงสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ณ เมืองทองธานี,งานบ้านแอนด์บียอน เอ็กโป ไบเทค และงานด้านสถาปนิคต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังช่วยอำนวยความสะดวกในการสนับสนุนด้านสินเชื่อเพื่อให้ลูกค้าสามารถผ่อนชำระได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าที่มีความสนใจสามารถติดตั้ง Solar Rooftop ได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันให้เกิดความต้องการในธุรกิจของบริษัทได้เป็นอย่างดี

CHOW ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Decreasing Revenue 3 Y  = CHOW เป็นบริษัทที่มีรายได้ลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ติดต่อกัน

2️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ CHOW ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

3️⃣Latest Quater Equity Increasing = CHOW เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีสัดส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars