HomeOn RadarsSAT จับมือ Tron E ตั้งบริษัทใหม่ ลุย EV เต็มตัว

SAT จับมือ Tron E ตั้งบริษัทใหม่ ลุย EV เต็มตัว

บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SAT ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ระบุว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ Tron Energy Technology Co.,Ltd. บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชั้นสูงเกี่ยวกับการบูรณาการระบบไฟฟ้าและระบบอัตโนมัติในยานยนต์ โดยทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท สมบูรณ์ ทรอน เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งบริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในสัดส่วน 60% และบริษัท Tron Energy Technology อีก 40% โดยบริษัทร่วมทุนนี้จะเน้นไปที่กิจการนำเข้า วิจัย วิเคราะห์ ออกแบบ พัฒนา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแบตเตอรี่และรถไฟฟ้าชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุกไฟฟ้า รถบัสไฟฟ้า รถบัสไฟฟ้าอัตโนมัติ และรถสามล้อไฟฟ้า

️ผลักดันธุรกิจ EV

บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) อยู่ระหว่างการจัดทำแผนธุรกิจร่วมกันกับบริษัท Tron Energy Technology โดยจะเห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 ในปัจจุบัน บริษัทได้เริ่มทำรถสามล้อไฟฟ้าต้นแบบขึ้นมาและกำลังจะต่อยอดไปยังรถบัสไฟฟ้า เนื่องจาก บริษัทมองว่าเป็นตลาดที่มีโอกาสในการขยายตัวอีกมากและยังเป็นตลาดที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกมาก เพราะทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานภาครัฐจะต้องเปลี่ยนจากรถบัสแบบเครื่องยนต์สันดาปภายในมาเป็นรถไฟฟ้ามากขึ้น เบื้องต้นอาจจะเน้นไปที่ภาคเอกชนก่อนแล้วภาครัฐจะทยอยเปลี่ยนตามมาเรื่อยๆ โดยบริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากกลุ่มรถไฟฟ้าในปี 2566

ชิ้นส่วนยานยนต์เติบโตได้ดี

ในส่วนธุรกิจหลักด้านชิ้นส่วนยานยนต์ก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 นี้ยังมีออเดอร์ที่มีการส่งมอบอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถรักษาผลประกอบการให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจได้ ซึ่งบริษัทเชื่อว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้จะมีการฟื้นตัวมากยิ่งขึ้น โดยจะเห็นได้จากตัวเลขการส่งออกในเดือนเมษายน 2565 ที่เติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้ผลประกอบการนั้นยังมีแนวโน้มเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทก็มีออเดอร์ที่เตรียมส่งออกและอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าใหม่สำหรับปี 2566 ไว้เรียบร้อยแล้ว

ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัท เปิดเผยว่า “รถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องที่บริษัทเดินหน้าทำมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ขั้นตอนต่อไปก็อยู่ระหว่างการเตรียมแผนธุรกิจในส่วนของการประกอบรถไฟฟ้า แต่สิ่งที่บริษัทคาดการณ์ว่าจะเริ่มดำเนินการก่อนก็คือรถบัสไฟฟ้า ส่วนรถสามล้อไฟฟ้าและรถบรรทุกไฟฟ้านั้นจะอยู่ในแผนงานต่อไป ในปัจจุบันบริษัทกำลังมองเรื่องการนำเข้าชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อนำมาประกอบรถไฟฟ้าในไทย แต่ในอนาคต เมื่อบริษัทมีความเชี่ยวชาญในการผลิตชิ้นส่วนที่มากยิ่งขึ้นก็มีโอกาสที่บริษัทจะต่อยอดการเติบโตและดำเนินการผลิตได้เองภายในประเทศ”

SAT ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Decreasing Revenue 3 Y  = SAT เป็นบริษัทที่มีรายได้ลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ติดต่อกัน

2️⃣Consistent Dividend = SAT เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน 

3️⃣Dividend Above Inflation = SAT เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars