HomeOn RadarsMILL ตั้งเป้ารายได้ที่ 20,000 ล้านบาท ต่อยอดไปธุรกิจ Recycle เพิ่มเติม

MILL ตั้งเป้ารายได้ที่ 20,000 ล้านบาท ต่อยอดไปธุรกิจ Recycle เพิ่มเติม

บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL เปิดเผยว่า การที่จีนเปิดประเทศมากขึ้นในบางพื้นที่เป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้การนำเข้าสินค้านั้นฟื้นตัว ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาของสินค้าอีกด้วย ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นผ่านราคาเหล็กที่มีทิศทางที่ดีขึ้น แม้ในช่วงฤดูฝนที่จะถึงนี้จะทำให้การก่อสร้างอาจจะไม่สามารถทำได้ 100% และส่งผลให้ความต้องการที่มีต่อเหล็กนั้นลดลง แต่บริษัทเชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ ในช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้น การก่อสร้างจะฟื้นตัวและทำให้ความต้องการของเหล็กกลับมาเช่นเดียวกัน

นายประวิทย์  หอรุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทกล่าวว่า “เราต้องคอยติดตามสถานการณ์การเปิดประเทศของจีนว่าจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ยังเปิดแค่บางเมือง ถ้าหากการขนส่งต่างๆ ไม่มีปัญหาก็อาจจะทำให้ราคาสินค้าต่างๆ ดีขึ้น เพราะสามารถส่งสินค้าระหว่างกันได้มากขึ้น ราคาเหล็กก็น่าจะดีขึ้นด้วย การบริโภคเหล็กตอนนี้อาจจะยังเห็นการชะลอตัวอยู่ เพราะว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ก็ชะลอการสั่งสินค้าไปบ้าง แต่คาดว่าจะมีแนวโน้มดีขึ้นและการก่อสร้างก็น่าจะกลับมาดำเนินการกันต่อมากยิ่งขึ้นด้วย” 

Q2 ดีกว่าที่ผ่านมา 

ในส่วนของผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2565 บริษัทคาดว่าจะมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นกว่าไตรมาสที่ 1 โดยจะยังสามารถรักษาระดับส่วนต่างของราคาเหล็กเส้นและเศษเหล็กให้อยู่ในระดับที่ดี ดังนั้น บริษัทจะยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 20,000 ล้านบาท โดยจะเดินหน้าผลักดันยอดขายเหล็กสำหรับการก่อสร้างพร้อมกับการขายเหล็กที่มีกำไรสูงเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยบริษัทจะยังคงรักษากำไรจากการดำเนินงานของบริษัทก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ทั้งปี 2565 ให้อยู่ที่ 1,240 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะเดินหน้าผลิตเหล็กให้ได้ 9 แสนตันตามเป้าที่ตั้งไว้ และบริษัทยังมีความพร้อมที่จะขายไฟฟ้าที่ได้จากโรงไฟฟ้าประเภทขยะอุตสาหกรรมให้แก่ภาครัฐ หากมีการเปิดรับซื้อขายไฟฟ้า บริษัทก็มีศักยภาพและความพร้อมด้านวัตถุดิบที่จะดำเนินการในทันที 

️ลุยธุรกิจ Recycle 

นอกเหนือจากธุรกิจหลัก บริษัทยังมีการบริหารจัดการจำหน่ายสินค้ากลุ่มอื่นนอกเหนือจากเหล็กเส้นและเป็นเมกะเทรนด์ด้วยแนวคิด BEYOND STEEL ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจบริหารจัดการขยะผ่านบริษัท ซันเทค รีไซเคิล แอนด์ ดีคาร์บอน จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจรับรีไซเคิลซากรถยนต์เก่าที่จะเป็นการนำเข้าซากรถจากต่างประเทศเข้ามา  เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในแนวทางอื่นๆ อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังคงมองหาโอกาสในธุรกิจรีไซเคิลด้านอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น แผงโซลาร์เซลล์ที่หมดอายุ โดยอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้และความคุ้มค่าในการเข้าไปดำเนินการ ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจแบบเศรษฐกิจหมุนเวียนแบบครบวงจร ดังนั้น การรีไซเคิลแผงโซลาร์เซลล์ที่กำลังจะหมดอายุและทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นกลับมามีประสิทธิภาพในการใช้งาน ก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะนำไปให้พื้นที่ชุมชนห่างไกลใช้งานเพิ่มเติมได้อีกด้วย

รวบรวมรายชื่อหลักทรัพย์อ้างอิง ที่สามารถทำการซื้อ – ขาย Warrant (ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ)

MILL ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ MILL ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

2️⃣Consistent Dividend = MILL เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน 

3️⃣Underlying of Warrant =  MILL เป็นหุ้นที่สามารถทำการซื้อ – ขาย Warrant (ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ) ได้

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars