HomeOn Radars💸 GULF ส่งบริษัทย่อยร่วมลงทุนโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลกับ Binance 💸

💸 GULF ส่งบริษัทย่อยร่วมลงทุนโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลกับ Binance 💸

          เมื่อวานที่ผ่านมา GULF ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่ามีการส่งบริษัทย่อยของตัวเอง คือ Gulf International Investment (Hong Kong) Limited ไปร่วมลงทุนกับ BinanceLabs ในกองทุน Binance Labs Investment Fund ซึ่งเป็นกองทุนที่มีลักษะแบบร่วมทุนระหว่างกัน

          โดยการลงทุน เป็นการลงทุนเพื่อวางโครงสร้างด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งจะเป็นการต่อยอดไปสู่การขยายการลงทุนไปยังนวัตกรรมและเหรียญสกุลดิจิทัลในอนาคต ทั้งนี้เป็นจำนวนเงินกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ได้มีการลงทุนไปในครั้งนี้

          อย่างไรก็ตาม เราอาจไม่คุ้นชินมากนักว่า GULF เป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลอย่างผู้ให้บริการการซื้อขายคริปโทอาจดูไม่เกี่ยวข้องกันมากนัก ซึ่ง GULF เองก็ไม่ได้มีโครงสร้างธุรกิจเป็นพลังงานเท่านั้น แต่ยังมีธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและดิจิทัลอีกเช่นกัน

          ดังนั้นแล้ว การขยายธุรกิจไปร่วมมือในกองทุนของ Binance จึงไม่ได้แตกต่างจากโครงสร้างธุรกิจของ GULF ในทางกลับกันกลายเป็นโอกาสของการเข้าไปมีส่วนร่วมในการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

          นอกจากนี้ การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลไม่ได้มีเพียง Binance เท่านั้น แต่ก่อนหน้าเองยังไปจับมือกับ Singtel ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในสิงคโปร์และ AIS ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในไทย เพื่อร่วมกันสร้างศูนย์ข้อมูลในการเป็นตัวกลางการแลกเปลี่ยน ซึ่งยิ่งทำให้แนวทางธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและดิจิทัลของ GULF มีแนวโน้มที่ชัดเจนมากขึ้น

          ซึ่งข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการขยายธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานนี้ เป็นการช่วยลดความเสี่ยงทางธุรกิจที่อาจพึ่งพารายได้จากธุรกิจพลังงานมากเกินไป แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงอยู่ในกระแสการเติบโตและความเป็นไปของโลกในอนาคตได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งต้องจับตากันไปว่าแนวโน้มการเติบโตของ GULF จะเป็นไปอย่างไร  

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars