HomeOn RadarsOR เดินหน้าสร้างสถานีชาร์จรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เตรียมเทคโนโลยีรองรับการใช้งานรถไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น

OR เดินหน้าสร้างสถานีชาร์จรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เตรียมเทคโนโลยีรองรับการใช้งานรถไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น

หนึ่งในพันธกิจหลักของ OR คือการสร้าง Seamless Mobility ซึ่ง OR จะหาโอกาสในการลงทุนที่เกี่ยวเนื่องกับด้าน Mobility เพื่อที่จะเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคและภาคธุรกิจให้ครบวงจร เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานจากน้ำมันไปสู่ไฟฟ้าอย่างไร้รอยต่อและเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน EV ให้ได้มากที่สุด 

โดย OR ได้เตรียมความพร้อมสำหรับสถานีชาร์จรถไฟฟ้ามาตั้งแต่ปลายปี 2561 เพื่อทดสอบและเรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภคและศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ การพัฒนาอย่างรวดเร็วนั้นสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนผ่านสถานีชาร์จรถไฟฟ้า EV Station PluZ ที่มีอยู่ 107 แห่งทั้งในและนอกสถานีบริการ PTT Station ในปัจจุบัน และมีเป้าหมายที่จะขยายให้ครบ 450 แห่งภายในปี 2565 และ 7,000 แห่งภายในปี 2573 

สถานีรถไฟฟ้าที่ใช้งานง่าย

การใช้งานสถานีชาร์จไฟก๋ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะผู้ใช้รถ EV สามารถดาวโหลดแอปพลิเคชัน EV Station PluZ ได้อย่างง่าย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า, ทำการจองคิวเพื่อเข้าใช้บริการ, ชำระเงินออนไลน์ และตรวจสอบประวัติการใช้งานได้ในแอปพลิเคชันเดียว 

นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้ ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto จะสามารถให้บริการในการซ่อมรถไฟฟ้าได้ โดย OR จะร่วมมือกับค่ายรถยนต์ต่างๆ ที่ทยอยเปิดตัวเข้ามาทำตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทย รวมไปถึง การเปิด “ศูนย์ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ FIT Auto” เพื่อพัฒนาทักษะให้กับบุคลากรที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto และเชื่อมโยงการให้บริการไปบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อการสร้างประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้บริโภค

ระบบที่สนับสนุนการใช้รถไฟฟ้าอย่างครบวงจร

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากแนวโน้มการใช้พลังงานในการเดินทางและการขนส่งในปัจจุบัน การใช้รถไฟฟ้านั้นได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งบริษัทมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในตลาดสถานีชาร์จรถไฟฟ้า โดยมี EV Station PluZ ที่ครอบคลุมเส้นทางเดินทางทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับการเป็นผู้นำในธุรกิจ Fast Fit ที่ให้บริการสำหรับรถไฟฟ้าของ FIT Auto จะสามารถสร้างความอุ่นใจในการใช้งานรถไฟฟ้าให้กับผู้บริโภคและขับเคลื่อนให้การใช้เพิ่มมากขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศไทย 

ไม่เพียงเท่านั้น OR ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการในบริการอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนประสบการณ์ในการใช้รถไฟฟ้าที่ดียิ่งขึ้น เช่น เครื่องชาร์จรถไฟฟ้าสำหรับติดตั้งในที่พักภายใต้แบรนด์ “Ultra EV” และการร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นค่ายรถไฟฟ้าทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในการพัฒนารูปแบบการให้บริการเช่ารถไฟฟ้าสำหรับการขนส่ง

และในปีนี้ OR จะเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39  หรือ Motor Expo 2022 ใน EV Zone ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการของ OR ที่ช่วยตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ใช้รถไฟฟ้าและเป็นการชักชวนผู้ที่สนใจให้เข้ามายังระบบนิเวศมากยิ่งขึ้น และเป็นดั่งการให้ความมั่นใจว่า OR จะมีเทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ เพื่อรองรับการใช้งานรถไฟฟ้าอย่างครบวงจรอีกด้วย

OR ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Top 24 MarketCap = OR เป็นหุ้นที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูงสุด 24 อันดับแรก

2️⃣Rising Volume = OR เป็นหุ้นที่มีปริมาณการซื้อขายปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 วันทำการติดต่อกัน

3️⃣RSI > 70 = OR เป็นหุ้นที่มี RSI มากกว่า 70 ซึ่งแสดงว่า หุ้นถูกซื้อมากเกินไป(Overbought)

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars