HomeOn RadarsBJC ผลักดัน Big C เต็มที่ คาดหวังเติบโต 10% แม้จะเปิดสาขาใหม่ได้ไม่ตรงตามเป้าหมาย

BJC ผลักดัน Big C เต็มที่ คาดหวังเติบโต 10% แม้จะเปิดสาขาใหม่ได้ไม่ตรงตามเป้าหมาย

บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการปรับลดเงินลงทุนสำหรับปี 2565 เหลือราว 1.0-1.1 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่วางไว้ 1.4-1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งงบลงทุนส่วนนี้แบ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกของ Big C ประมาณ 62% ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ 21% และส่วนอื่นๆ อีกประมาณ 17% โดยบริษัทได้ปรับลดจำนวนการเปิดสาขาใหม่ในประเทศและเลื่อนการเปิดสาขาในต่างประเทศออกไปเป็นปี 2566 ซึ่งบริษัทจะเปิดสาขา Big C ในรูปแบบ Hyper Market อีก 1-2 สาขา (จากเป้าเดิมที่ 2-3 สาขา) และ Big C mini อีกจำนวน 100 สาขา (จากเป้าเดิมที่ 150-300 สาขา) ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์และอื่นๆ ให้ดียิ่งขึ้น 

Big C คือปัจจัยสำคัญ

ขณะที่แนวโน้มยอดขายของ Big C ก็ฟื้นตัวกลับมาได้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะในส่วนของยอดขายจากสาขาเดิมที่ดีขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ที่ผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอยและยอดขายสินค้าเกี่ยวกับนักเรียนสำหรับการเปิดเทอมที่กำลังจะมาถึง อีกทั้งการปรับปรุงสาขาเพิ่มเติมที่ส่งผลให้ยอดขายอาหารสดเติบโตได้ดี ไม่เพียงเท่านั้น Big C ยังได้ปรับเปลี่ยนสินค้า โดยเน้นสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงขึ้น รวมไปถึงการเปิดตัวสินค้ากลุ่มเสื้อผ้าแบบใหม่ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งช่วยลดผลกระทบจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากเงินเฟ้อและช่วยสานต่อการเติบโตให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี 

แผนสำหรับปี 2565

ด้านนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มองว่า ยอดขายของ Big C และธุรกิจบรรจุภัณฑ์มีโมเมนตัมการเติบโตที่ดีจากการเปิดประเทศ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และการใช้ชีวิตแบบ New Normal โดยฝ่ายวิเคราะห์มอง่วา ยอดขายบรรจุภัณฑ์ทั้งขวดแก้วและกระป๋องอลูมิเนียมมีทิศทางการเติบโตเชิงบวก เนื่องจากกระแสบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนกำลังมาแรง และได้ประโยชน์จากการที่ลูกค้ามีการเปิดตัวสินค้าใหม่ เช่น Functional drink เครื่องดื่มผสมกัญชา และโซจู 

ในส่วนของผลประกอบการปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก หรือไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2564 เนื่องจากแนวโน้มของยอดขายในส่วนของธุรกิจค้าปลีกที่เริ่มฟื้นตัว โดยเฉพาะในส่วนของยอดขายจากสาขาเดิมของธุรกิจที่ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับการเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ฐานลูกค้าขยายตัวมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์ของบริษัทก็เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

BJC ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Consistent Dividend = BJC เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน 

2️⃣Selected by Institutional = BJC เป็นหนึ่งในหุ้น 24 ตัวที่กองทุนเลือกลงทุนมากที่สุด

3️⃣Dividend Above Inflation = BJC เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars