HomeOn RadarsCAZ ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่อง คาดหวังงาน Backlog หนุนกำไรบริษัท

CAZ ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่อง คาดหวังงาน Backlog หนุนกำไรบริษัท

บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ เปิดเผยว่า ทิศทางของผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 จะมีความใกล้เคียงกับไตรมาสที่ 1 ที่มีรายได้ 782.91 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 61.97 ล้านบาท ทั้งนี้ในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา บริษัทมีโปรเจ็กต์ที่มีอัตรากำไรสูงที่สามารถส่งมอบเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทมีกำไรเติบโตสูง อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสที่ 2 งานที่มีอัตรกำไรสูงจะปรับตัวลดลงและจะส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวลดลงต่ำกว่า 13%

เป้าเติบโต 15-20%

ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ บริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 3.39 พันล้านบาท และมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการซึ่งรอส่งมอบงานให้ลูกค้าอีกจำนวน 7 โครงการ ล่าสุดมีโครงการ PTT LNG มูลค่า 900 ล้านบาทที่เตรียมจะเซ็นสัญญาใหม่เร็วๆ นี้  ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการยื่นประมูลงานใหม่อีก 4 โครงการ มูลค่ารรวม 4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานโครงการใหม่และงานต่อเนื่อง บริษัทคาดหวังให้งานในมือและโครงการใหม่ที่จะทยอยเซ็นสัญญาเข้ามาจะสามารถสนับสนุนการเติบโตของบริษัทให้เป็นไปตามแผนที่ 15-20% ตามที่บริษัทได้ตั้งเป้าไว้ 

นอกเหนือจากนั้น บริษัทก็ยังคงเดินหน้าหากลุ่มลูกค้าใหม่ เช่น การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (EGAT) ที่จะมีการก่อสร้างและขยายงานด้านโรงไฟฟ้า เพิ่มเติม เพื่อต่อยอยการเติบโตของบริษัทต่อไป

นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการของบริษัท กล่าวว่า “ผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของบริษัทมีผลการเติบโตของกำไรดีมาก แต่เรายังไม่มีแผนที่จะปรับเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมปีนี้ โดยจะยังคงเป้าหมายไว้ที่ 15-20% ซึ่งยังเป็นระดับที่เราน่าจะเติบโตไปได้ โดยบริษัทยังมีงานในมืออีก 3.39 พันล้านบาท และงานประมูลใหม่ที่จะประกาศเร็วๆ นี้อีก” 

รายได้เติบโต

ในส่วนของผลประกอบการไตรมาสที่ 1 CAZ บริษัทมีรายได้จากการบริการทั้งสิ้น 782.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 315.15 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 467.10 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตประมาณ 67.47% ส่วนกำไรสุทธิไตรมาสที่ 1 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 61.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.92 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน 18.91 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตประมาณ 209.09%

นางสาวนิตา กล่าวเสริมว่า “ด้านราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นและทิศทางการใช้พลังงานสะอาดที่มีแนวโน้มเป็นเทรนด์ในอนาคต บริษัทไม่ได้กังวลในประเด็นนี้ เพราะโรงกลั่นน้ำมันขนาดใหญ่อย่าง TOP จะมีงบออกมา 20-30 ปีต่อครั้ง ขณะเดียวกัน โรงกลั่นน้ำมันอื่นๆ จะต้องมองหาการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่สำหรับโรงกลั่น ดังนั้นการปรับปรุงคุณภาพโรงกลั่นก็จะยังมีงานออกมา ซึ่งบริษัทจะติดตามงานโครงการต่างๆ อย่างใกล้ชิด”

CAZ ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ CAZ ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป 

2️⃣Revenue Growth 3 Y = CAZ เป็นบริษัทที่มีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปีติดต่อกัน

3️⃣NPM Above Avg = CAZ เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars