HomeOn RadarsSCC - GULF เผยตั้งบริษัทร่วมทุน “SG Solar”

SCC – GULF เผยตั้งบริษัทร่วมทุน “SG Solar”

RADARS: 🤝 บริษัทย่อยของ SCC และ GULF ร่วมจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “SG Solar” ถือหุ้นคนละ 50% มุ่งดูแลลูกค้า Solar Rooftop ในเขตอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี และระยอง และนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง)

📌 บริษัท เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ จำกัด (SCG Cleanergy) บริษัทย่อยที่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ถือหุ้นทั้งหมด และบริษัท กัลฟ์1 จำกัด (GULF1) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยท่ี บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น GULF ถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ได้ร่วมจัดตั้ง บริษัท เอสจี โซล่าร์ จำกัด (SG Solar) ในประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ SCG Cleanergy และ GULF1 ถือหุ้นกันคนละ 50% มีทุนจดทะเบียนที่ 5,000,000 บาท

โดยจุดประสงค์ ของการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนครั้งนี้นั้น เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า แบบติดตั้งบนหลังคา เพื่อตอบสนองความ ต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมของ SCC และ GULF1 ในเขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี และระยอง และนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง)

ซึ่งความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้งสองกลุ่มบริษัท โดย GULF มีความชำนาญในธุรกิจผลิตไฟฟ้า และธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงมีโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งในและต่างประเทศ ในขณะท่ี SCC เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศไทย ที่มีธุรกิจหลัก ได้ด้านธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ธุรกิจเคมิคอลส์ รวมถึงธุรกิจแพคเกจจิ้ง

ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ คาดว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายฐานลูกค้า และเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับทั้งสองกลุ่มบริษัท

ทั้งนี้ SCG Cleanergy นั้น มีแผนการลงทุน ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน พลังงานสะอาด และพลังงานทางเลือก โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไฟฟ้าด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย มีเป้าหมายเพื่อให้บริการได้อย่างครบวงจร และตอบสนองการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ในการช่วยลดภาวะโลกร้อน

มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Carbon Emission)

ซึ่งการจัดตั้ง SG Solar สอดคล้องกับพันธกิจและกลยุทธ์ ของ SCG Cleanergy นั่นเอง

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD