HomeOn RadarsJMART ตั้งเป้าเติบโต 50% ในปี 2565 เตรียมนำ JVC เข้าตลาดหลักทรัพย์

JMART ตั้งเป้าเติบโต 50% ในปี 2565 เตรียมนำ JVC เข้าตลาดหลักทรัพย์

บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปี 2564 เพราะได้ปัจจัยบวกจากเงินระดมทุนมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ในช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทมีต้นทุนทางการเงินที่ลดลง ประกอบกับความสามารถในการขยายธุรกิจส่วนต่างๆ ที่ปรับตัวดีขึ้น และคาดการณ์ว่าแนวโน้มผลงานในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 จะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนจากช่วงไตรมาสที่ 1 เนื่องจากได้รับแรงสนับสนุนเชิงบวกจากธุรกิจในทุกกลุ่มอย่าง ธุรกิจการจำหน่ายอุปกรณ์ไอที “เจมาร์ท โมบาย”, ธุรกิจการบริหารจัดการหนี้และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 

ตลาดออนไลน์เติบโต

ยอดขายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของธุรกิจการจำหน่ายอุปกรณ์ไอที “เจมาร์ท โมบาย” ซึ่งถือเป็นธุรกิจเดิมของ JMART นั้นมีทิศทางที่ขยายตัวมากขึ้น หลังบริษัทได้เดินหน้าในการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มเติม ซึ่งคาดจะมียอดขายเติบโตมากกว่า 100% จากปีก่อน และช่องทางขายแบบออฟไลน์ บริษัทจะมีการเปิดสาขาใหม่อีก 50 สาขาภายในปี 2565 นี้

ในส่วนของธุรกิจบริหารจัดการหนี้ บริษัทได้มีการใช้เงินลงทุนในการซื้อหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ทั้งหมดกว่า 8 พันล้านบาท และจนถึงปัจจุบันมีการจัดเก็บหนี้เข้ามาเป็นรายได้ให้กับธุรกิจในส่วนนี้แล้วกว่า 3 พันล้านบาท และบริษัทยังคงมีแนวทางในการซื้อหนี้เหล่านั้นเข้ามาเสริมพอร์ตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการเติบโตให้ดียิ่งขึ้น

และธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J ก็เดินหน้าขยายคอมมูนิตี้ใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าที่จะขยายคอมมูนิตี้ใหม่เพิ่มปีละ 2 แห่ง โดยล่าสุด บริษัทได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลวิมุติเพื่อพัฒนาศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ บริเวณโครงการ JAS Green Village คู้บอนเพิ่มเติม เพื่อขยายช่องทางการเติบโตอีกทางหนึ่ง

ลงทุนต่อยอด

ด้านบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ JVC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ JMART ถือหุ้นในสัดส่วน 80% นั้นมีกำไรกว่า 50 ล้านบาทในช่วงปี 2564 ที่มาจากธุรกิจลด แลก แจก ออน ผ่านทาง J-ADOPTION และ J-Connect  โดยทาง JMART นั้นมีแผนที่จะนำ JVC เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทและคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในปี 2567

ไม่เพียงเท่านั้น การที่ JMART ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE จำนวน 25 ล้านหุ้น ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนที่มีประโยชน์ต่อบริษัทเป็นอย่างมาก เนื่องจาก NINE นั้นมีสิทธิ์เข้าถึงและสามารถบริหารจัดการพื้นที่ภายในสถานีรถไฟฟ้า BTS กว่า 30 สถานี ซึ่งจะทำให้การขยายสาขา Jaymart Mobile เพื่อจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะทำให้ผู้คนเข้าถึงร้านค้าได้สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

JMART ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣All Sector = JMART เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ 

2️⃣Selected ROE = Return on Equity(ROE) ของ JMART ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

3️⃣Decreasing Revenue 3Y = JMART เป็นบริษัทที่มีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars