HomeOn Radarsนโยบายจีนกระตุ้นหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล

นโยบายจีนกระตุ้นหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล

RADARS: 🧒 หลายมืองในจีน เช่น หางโจว,หนานจิง,ตงกวน ได้วางนโยบายกระตุ้นสร้างทายาท แก้ปัญหาประชากรลดลง ให้ซื้อบ้านได้เพิ่ม เมื่อมีบุตร 2 หรือ 3 คน ส่งผลบวกต่อโรงพยาบาลไทย 💉 ฟาก ”นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” บอร์ด EKH เชื่อเป็นปัจจัยหนุนดีมานด์ลูกค้าจีนเข้าใช้บริการ IVF เล็งเปิดรพ.เฉพาะทาง และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ภายใน Q3/65

จีนเร่งแก้ปัญหาประชากรเกิดใหม่ลดลง ต่ำที่สุดใน 72 ปี โดยหลายเมืองใหญ่ เช่น หางโจว,หนานจิง,ตงกวน ได้มีการวางนโยบายกระตุ้นสร้างทายาท ให้สามารถซื้อบ้านได้เพิ่ม เมื่อมีบุตร 2 หรือ 3 คน

บางเมือง ที่มีความต้องการซื้อบ้านมาก โดยปกติแล้ว จะมีการให้โควตาลอตเตอรี่ เพื่อเสี่ยงโชคการจองในโครงการที่อยู่อาศัยที่สนใจ แต่หากสร้างทายาทเพิ่ม จะมีการได้โควต้าลอตเตอรี่เพิ่มด้วย

นอกจากนี้ บางเมืองจะมีการสนับสนุนนโยบายนี้ ด้วยการให้เงินอุดหนุนเพิ่มเติม คิดเป็นตารางเมตร เพื่อนำไปซื้อบ้าน

ทางด้าน นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ได้เปิดเผยว่า การที่ในประเทศจีนประกาศนโยบายแก้ปัญหาประชากรลดลง โดยอนุญาตให้ครอบครัวที่มีบุตร 2-3 คน สามารถซื้อบ้านเพิ่มได้อีก 1 หลัง และจะได้โควตาลอตเตอรี่ในโครงการที่สนใจมากกว่าคนทั่วไป ในขณะที่บางเมือง ยังให้เงินอุดหนุนเพิ่มเติมเมื่อซื้อบ้านด้วย

“ซึ่งประเด็นดังกล่าว ผมมองว่าจะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เนื่องจากจะได้รับประโยชน์จากลูกค้าชาวจีนที่จะกลับมาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) อย่างต่อเนื่อง โดยจะทำให้จำนวนลูกค้า IVF มากขึ้น และช่วยสนับสนุนให้การเติบโตของรายได้ และกำไร ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ”

การที่จีนประกาศนโยบายกระตุ้นให้ประชากรมีลูกคนที่ 2-3 จะได้สิทธิซื้อบ้านเพิ่มอีกหลัง รวมถึงประเทศไทย ได้เปิดประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเปิดรับนักท่องเที่ยวเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ถือว่าเป็นผลดีกับ EKH เนื่องจากคาดว่า ลูกค้าชาวจีนน่าจะกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF อย่างคึกคัก

“โดยประเมินว่า น่าจะสามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จึงเป็นสัญญาณบวก ต่อภาพรวมธุรกิจในช่วงปลายปี ส่งผลให้ EKH น่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น” นายแพทย์อำนาจ กล่าว

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจของ EKH นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับอานิสงส์รายได้จากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด และการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด รวมถึงมีผู้เข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งในส่วนของผู้ป่วยใน (IPD) และ ผู้ป่วยนอก (OPD) ขณะที่ธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล อาทิ ศูนย์ฉุกเฉิน,ศูนย์กุมารเวช,ศูนย์สูติ-นรีเวช ยังมีผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 3/2565 บริษัทฯ เตรียมเปิดให้บริการโรงพยาบาลคูน ขนาด 30 เตียง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทาง และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ อีกด้วย

🚨 On Radars : EKH ติดสัญญาณเรดาร์ “EPS Growth” กำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน มากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40 % ขึ้นไป .. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. สต็อกเรดาร์

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD