HomeOn RadarsSIRI ยอดขาย Q1 เติบโตโดดเด่น คาดหวังทำยอดขาย 35,000 ล้านบาท ได้สำเร็จ

SIRI ยอดขาย Q1 เติบโตโดดเด่น คาดหวังทำยอดขาย 35,000 ล้านบาท ได้สำเร็จ

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจตามแผนการดำเนินงาน “SANSIRI STEP BEYOND” ภายใต้ 3 กุญแจสำคัญ PROFIT – PEOPLE – PLANET สำหรับการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในทุกมิติ ตามที่ได้วางไว้

ยอดขาย Q1 ดีเยี่ยม

จากการดำเนินงานที่เป็นไปตามแผนในปัจจุบัน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มียอดขายในไตรมาสที่ 1 และ 2 ทะลุ 10,500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 30% จากเป้าหมายในปี 2565 ที่ 35,000 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 แสนสิริสามารถทำรายได้รวมได้ถึง 5,220 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการขาย 4,288 ล้านบาท ซึ่งมาจากโครงการแนวราบถึง 80% และโครงการคอนโดมิเนียมอีก 20% และในไตรมาสที่ 2 อีก 5,280 ล้านบาท

โดยมีผลิตภัณฑ์หลักที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีคือ “บ้านเดี่ยวแบรนด์เศรษฐสิริ” ตามมาด้วย ไลฟ์สไตล์คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่แบรนด์ “XT” และทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ “สิริ เพลส ดรีม เดสติเนชัน” 

ไปให้ถึงเป้าที่ 35,000 ล้านบาท

ในส่วนของเป้าหมายตั้งเป้าไว้ บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายของยอดขายที่ 35,000 ล้านบาท ได้และคาดหวังว่าจะเติบโตขึ้นอีก 34% จากปีก่อน โดยในครึ่งปีหลัง แสนสิริคาดการณ์ว่าจะมีรายได้เข้ามาจากโครงการแนวราบไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งจะทยอยสร้างเสร็จและส่งมอบให้กับลูกค้าได้อีกจำนวนมาก

ไม่เพียงเท่านั้น การผ่อนคลายมาตรการเกี่ยวกับโควิด-19 และสถานการณ์การระบาดที่เริ่มดีขึ้น ส่งผลให้แสนสิริมีรายได้เสริมจากการลงทุนในสแตนดาร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทแม่ของเครือโรงแรม The Standard (เดอะ สแตนดาร์ด) ที่ได้เข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วนกว่า 62% 

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการของบริษัท กล่าวเสริมว่า “สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 2 แสนสิริวางแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่อีกประมาณ 11 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 13,800 ล้านบาท โดยล่าสุด แสนสิริเตรียมเปิดตัวโครงการ “อณาสิริ รามคำแหง” มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท รวมถึงโครงการใหม่ๆ อีกมากมายในไตรมาสที่ 2 ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานที่เป็นไปตามแผนธุรกิจที่วางไว้และจะทำให้แสนสิริสามารถบรรลุเป้าหมายยอดขาย – ยอดโอนที่ 35,000 ล้านบาท ได้สำเร็จ” 

นอกเนือกจากแผนการลงทุน บริษัทได้เดินหน้าค้นหาพันธมิตรที่สำคัญและได้ร่วมมือกับบริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร่วมกัน หลังจากประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมร่วมกันในช่วงก่อนหน้านี้

SIRI ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣SETHD = SIRI เป็นกลุ่มหุ้นสามัญที่มีมูลค่าตามราคาตลาด (Market Capitalization) สูง มีสภาพคล่องสูงอย่างสม่ำเสมอ และมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงและต่อเนื่อง

2️⃣Underlying of Call DW = SIRI เป็นหลักทรัพย์ที่สามารถทำการซื้อ – ขาย DW (ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์) ประเภท Call

3️⃣Declining Volume = SIRI มีการซื้อขายปรับตัวลดลง 3 วันทำการติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars