HomeOn RadarsPTT คาดน้ำมันดิบยังพุ่งหนัก จับมือพันธมิตรรายใหญ่ขยายธุรกิจเพิ่มเติม

PTT คาดน้ำมันดิบยังพุ่งหนัก จับมือพันธมิตรรายใหญ่ขยายธุรกิจเพิ่มเติม

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT คาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันดิบและก๊าซในปี 2565 จะยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซีย – ยูเครนที่ยังคงมีความรุนแรงและดูท่าจะไม่ยุติลงง่ายๆ

ราคาน้ำมันดิบพุ่ง

ในเบื้องต้น บริษัทคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 จะอยู่ประมาณ 98 – 103 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์จะอยู่ประมาณ 10.50 – 11.50 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ไม่เพียงเท่านั้น ราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีทั้งสายโอเลฟินส์ และอะโรเมติกส์ก็มีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน 

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังคง “ส่วนลด” สำหรับค่าก๊าซหุงต้มและตรึงราคาขายปลีกก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ถึงเดือนมิถุนายน 2565 โดยบริษัทจะยังคงมีมาตรการช่วยเหลือคู่ค้าและพันธมิตรทุกภาคส่วนเพื่อให้ทุกฝ่ายยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้

ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจ

บริษัทยังคงเดินหน้าที่จะพัฒนา ต่อยอดนวัตกรรม และแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยได้ไปร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพเพื่อให้พร้อมรับการแข่งขันบนเวทีโลก ล่าสุด บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทด้านพลังงานชื่อดังอย่างบริษัท ซาอุดี อารัมโก  บริษัทน้ำมันแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของธุรกิจพลังงานตั้งแต่แหล่งการผลิต ยิ่วไปกว่านั้น บริษัทได้ศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจใหม่ๆ ที่มีแนวโน้มที่น่าสนใจ เช่น พลังงานสะอาด ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะกลายเป็นเทรนด์หลักของโลกในอนาคต

นอกเหนือจากธุรกิจด้านพลังงาน บริษัทได้มีการดำเนินงานในธุรกิจโลจิสติกส์ โดยตั้งเป้าที่จะเป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าและบริการที่เกี่ยวเนื่อง ทั้งทางบก, ทางน้ำ, และทางอากาศ รวมถึงการบริหารคลังสินค้าแบบครบวงจร ควบคู่ไปกับการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อช่วยให้ธุรกิจโลจิสติกส์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

ในส่วนของการขนส่งทางอากาศ บริษัทได้วางแผนที่จะร่วมมือกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ และคลังสินค้า โดยจัดตั้ง “บริษัทร่วมทุน” ขึ้นมาบริหารจัดการ ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการศึกษาประมาณ 1 ปี 

โดยจะเริ่มจากการนำความรู้ ความชำนาญด้านการบริหารจัดการคลังสินค้า และการขนส่งสินค้าของกลุ่มบริษัทเข้ามาปรับปรุง โครงสร้างกลุ่มธุรกิจคาร์โก และปรับปรุงระบบภายในอาคารคลังสินค้าของบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ทั้งท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและปรับให้ทันกับเทรดน์ปัจจุบันของโลกได้มากที่สุด

On Radars

PTT ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

  • All Sector = PTT เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ
  • Selected by Institutional = PTT เป็นหนึ่งในหุ้น 24 ตัวที่กองทุนเลือกลงทุนมากที่สุด
  • Consistent Dividend = PTTเป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars