HomeOn RadarsNRF กำไรพุ่ง ตั้งเป้าเติบโต 50-70% ในปี 2565

NRF กำไรพุ่ง ตั้งเป้าเติบโต 50-70% ในปี 2565

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า กำไรสุทธิของบริษัทในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 อยู่ที่ 28.9 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตกว่า 90% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเพียง 15.2 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากยอดขายรวมอยู่ที่ 603.7 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 131.9 ล้านบาทหรือ 28% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการรับรู้รายได้จากบริษัท City Food, บริษัท BOOSTED NRF Corp., บริษัท Indeem Group จำกัด และบริษัท โบทานี เพ็ทแคร์ จำกัด เนื่องจากยอดขายที่เติบโตและอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นถึง 45.2% 

รวมไปถึง การรับรู้กำไรจากการเปลี่ยนแปลงมูลค่าของสินทรัพย์ทางการเงิน ซึ่งเกิดจากผลขาดทุนจากการตีราคาตลาดของเงินลงทุนในหุ้น AUSA.CN และกำไรจากเงินลงทุนบางส่วนใน Boosted Ecommerce

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหารที่เพิ่มสูงขึ้นจากธุรกิจ e-Commerce ต้นทุนทางการเงินและส่วนที่ขาดทุนจากบริษัท Plant And Bean ในส่วนของปัญหาด้านตู้ส่งสินค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ซึ่งส่งผลให้การรับรู้รายได้ของบริษัทถูกเลื่อนออกไปอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทเชื่อว่าปัญหาด้าน Logistics จะคลี่คลายในช่วงไตรมาสที่ 2-3 ของปีนี้ เนื่องจากการระบาดของโควิดสายพันธุ์โอไมครอนและความขัดแย้งระหว่างยูเครนและรัสเซียที่ไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อบริษัท ในทางกลับกัน บริษัทอาจจะได้รับผลประโยชน์เพิ่มเติมจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงอีกด้วย

เป้าหมายสำคัญในปีนี้

ในส่วนของปี 2565 กลยุทธ์หลักของบริษัทจะยังคงมุ่งเน้นไปที่การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาสู่บริษัทเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอาหารโปรตีนจากพืช, อุตสาหกรรม e-Commerce และการลดการปล่อยคาร์บอน เพื่อที่จะสร้างมูลค่าของบริษัทให้มากยิ่งขึ้น

นายแดน  ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ระบุเป้าหมายในปี 2565 ของบริษัท ดังนี้

  1. เก็บเกี่ยวผลการกำไรที่ได้จากการลงทุนใน Start Ups เพื่อนำเงินเหล่านั้นกลับมาลงทุนในโครงการที่เกี่ยวข้อง
  2. สร้างการทำงานร่วมกันให้เกิดขึ้นระหว่างบริษัทในเครือ รวมถึงใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
  3. สานต่อและดำเนินโครงการที่มีอยู่ในปัจจุบันให้แล้วเสร็จ โดยมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงประสิทธิภาพของต้นทุน 

โดยบริษัทยังเชื่อมั่นว่า รายได้ของบริษัทจะเติบโตได้อีก 50-70% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมประมาณ 2,100 ล้านบาท ยิ่งไปกว่านั้น การเข้าไปลงทุนในบริษัท Turtle Island Foods, SPC (TIF) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชในสหรัฐอเมริกา ก็จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถและเสริมความเป็นผู้นำด้าน Plant-Based Food ให้กับ NRF ได้เป็นอย่างดี

On Radars 

On Radars คือผลิตภัณฑ์ของ StockRadars ที่จะบอกว่าหุ้นตัวนี้ได้เข้าเงื่อนไขของ Radars อะไรบ้างในแต่ละวัน

NRF ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

  • NPM Above Avg = NRF เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 
  • GPM Above Avg = NRF เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector
  • EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ NRF ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars