HomeOn RadarsASW เตรียมเปิดอีก 4 โครงการ ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 ล้านบาทในปี 2565

ASW เตรียมเปิดอีก 4 โครงการ ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 ล้านบาทในปี 2565

บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW เปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจในไตรมาที่ 2 ของปี 2565 โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 4 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 4,980 ล้านบาท ได้แก่

  • โครงการ แอทโมซ โฟลว์ มีนบุรี มูลค่า 1,350 ล้านบาท
  • โครงการ เอสต้า รังสิต-คลอง 2 มูลค่า 680 ล้านบาท
  • โครงการ แอทโมซ พอร์เทรต ศรีสมาน มูลค่า 1,150 ล้านบาท 
  • โครงการ เคฟ โคโลนี มูลค่า 1,800 ล้านบาท

ซึ่งบริษัทจะยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการและการทำการตลาดเพื่อโปรโมทโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยจะเดินหน้าค้นหาพันธมิตรหน้าใหม่ที่มีศักยภาพเพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับผู้อยู่อาศัย และบริษัทมั่นใจว่า แผนการต่างๆ จะดำเนินไปได้ด้วยดี ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายให้ขึ้นไปแตะ 10,000 ล้านบาทและรายได้รวมที่ 6,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

โดดเด่นใน Sector

ในส่วนของผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 1,270 ล้านบาท คิดเป็นการลดลงประมาณ 18% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิที่ 226 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 4% จากไตรมาสก่อนหน้า และลดลง 29% จากช่วงเดียวกันปีก่อน 

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีอัตรากำไรเบื้องต้นหรือ GP ที่ 36% และอัตรากำไรสุทธิหรือ NP ที่ 18% ซึ่งถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของธุรกิจใน Sector นี้

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ASW กล่าวเสริมว่า “แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 คาดว่าจะมีความต้องการด้านที่อยู่อาศัยที่เติบโตยิ่งขึ้น เนื่องจากลูกค้าเริ่มคลายความกังวลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 หลังภาครัฐยกเลิกมาตรการ Test & Go เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเหมือนการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ส่งผลให้กลุ่มตลาดที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดกลับมาได้รับความสนใจมากขึ้น” 

On Radars

ASW ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

1️⃣All Sector = ASW เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ

2️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ ASW ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

3️⃣Price Below 5% Dividend = ถ้าซื้อหุ้น ASW ที่ราคาปัจจุบัน เงินปันผลที่สมควรได้รับคือ 5%

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars