HomeOn Radarsยอดขาย Q1 ของ TU ทำ ATH ปรับเป้าเติบโตเป็น 7-8%

ยอดขาย Q1 ของ TU ทำ ATH ปรับเป้าเติบโตเป็น 7-8%

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 ว่ามียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 36,272 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 16.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน 

แม้ว่าบริษัทจะต้องเผชิญกับความท้าทายทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง แต่บริษัทก็ยังสามารถที่จะทำผลงานได้ดี โดยที่ยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพ ความเป็นอยู่ และความปลอดภัยของพนักงาน ทำให้บริษัทสามารถจัดการกับฐานการผลิตทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง

ยอดขายทำ ATH 

สถานการณ์โควิดที่ดีขึ้นทำให้ความต้องการสินค้าจากทั่วโลกฟื้นตัวตามไปด้วยและนั้นก็ส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัท โดยธุรกิจหลักทั้ง 3 ส่วนของบริษัทก็มียอดขายที่ฟื้นตัวขึ้นในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 ได้อย่างน่าสนใจ ดังนี้

  1. ธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปบรรจุกระป๋อง : มียอดขายเพิ่มขึ้น 14.3% อยู่ที่ 15,500 ล้านบาท  
  2. ธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งและแช่เย็น : มียอดขายเพิ่มขึ้น 14.2% อยู่ที่ 13,700 ล้านบาท 
  3. ธุรกิจอาหารและสินค้าที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง : มียอดขายเพิ่มขึ้น 27.2% อยู่ที่ 6,950 ล้านบาท 

ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์เพื่อต่อยอดธุรกิจ

บริษัทยังได้ขยายธุรกิจไปยังตลาดอื่นๆ และมีการตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ บริษัท อาร์บีเอฟ-ทียู ฟู้ด อินกรีเดียนท์ ไพรเวท จำกัดร่วมกับ บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF และบริษัท Srinivasa Cystine Private Limited หรือ SCPL ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออะแวนติ กรุ๊ป เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายส่วนผสมอาหารคุณภาพสูงในประเทศอินเดีย

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังเดินหน้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่กับ บริษัทแปซิฟิค ห้องเย็น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ในชื่อ บริษัท แปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ จำกัด โดยบริษัทใหม่ที่ก่อตั้งขึ้นนี้จะดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้าและห้องเย็นในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อรองรับการจัดเก็บวัตถุดิบและสินค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

ตั้งเป้ารายได้สูงกว่าเดิม

จากยอดขายของบริษัทที่ขึ้นไปทำ ATH บริษัทจึงได้ปรับเป้าหมายสำหรับปี 2565 ใหม่ โดยตั้งเป้ายอดขายเติบโต 7-8% จากเดิมที่ 4-5% 

แต่ปรับลดอัตรากำไรขั้นต้นลงอยู่ที่ 17-18% จากเดิมที่ 18-18.5% เนื่องจากปัจจัยเรื่องของต้นทุนไม่ว่าจะเป็น ราคาวัตถุดิบ บรรจุภัณฑ์ ส่วนผสมอาหาร น้ำและก๊าซ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

On Radars

TU ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

NPM Above Avg = TU เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 

All Sector = TU เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ

Consistent Dividend = TU เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars