HomeOn RadarsTVD ผลักดันธุรกิจ BTO เต็มกำลัง เตรียมเปิดตัวธุรกิจเหมืองขุดสกุลเงินดิจิทัลเร็วๆ นี้

TVD ผลักดันธุรกิจ BTO เต็มกำลัง เตรียมเปิดตัวธุรกิจเหมืองขุดสกุลเงินดิจิทัลเร็วๆ นี้

บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เร่งปรับโครงสร้างธุรกิจให้สอดคล้องกับแผนการทำ Digital Transfromation ที่บริษัทวางไว้ เพื่อพัฒนาองค์กรให้แข็งแกร่งและเท่าทันกับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลยังทำให้บริษัทมีความพร้อมที่จะรับมือกับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงด้านพฤติกรรมของผู้บริโภค 

TVD ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจและบริการใหม่ๆ ที่เป็นกทรสนับสนุนผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆ ผ่านการดำเนินงานของบริษัท เอบีพีโอ จำกัด บริษัทย่อยภายในเครือที่ TVD ถือหุ้นอยู่กว่า 70% เพื่อขยายช่องทางในการหารายได้ที่นอกเหนือจากการจำหน่ายสินค้าหรือบริการผ่าน TV Marketing และยังเป็นการเสริมความมั่นคงให้กับบริษัทมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ธุรกิจ BTO โดดเด่น

บริษัท เอบีพีโอ จำกัด นั้นดำเนินธุรกิจด้าน Business Technology Outsourcing (BTO) หรือการให้บริการด้านเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการประกอบธุรกิจ ซึ่ง TVD มองว่าธุรกิจนี้จะกลายเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีแนวโน้มในหารเติบโตได้ดีในปี 2565 เนื่องจากผู้ประกอบการในภาคธุรกิจต่างๆ นั้นเริ่มหันมาให้ความสนใจและต้องการที่จะทำDigital Transfromation ภายในองค์กร ซึ่งบริษัท เอบีพีโอ จำกัด นั้นมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้และน่าจะได้รับแรงสนับสนุนเชิงบวกจากการที่องค์กรต่างๆ กำลังเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลไปเต็มๆ

ในส่วนของแผนการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การขยายเติบโตในบริการหลัก 3 กลุ่ม ดังนี้ 

  1. Software-as-a-Service
  2. Data Center Service
  3. IT Service

จากแผนงานดังกล่าว กลุ่มธุรกิจ BTO นั้นมีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้จากลูกค้าภายนอก จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนประมาณ 20% โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนให้เป็น 50% ซึ่งจะส่งผลดีต่ออัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น 

นอกจากนี้ บริษัทยังได้วางแผนที่จะร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่เพื่อขยายผลิตภัณฑ์และบริการ ให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรใหม่แล้ว 2 ราย และคาดว่าจะบรรลุข้อตกลงกับพันธมิตรใหม่เพิ่มเติมอีก 1-2 รายภายในปีนี้

เหมืองขุดสกุลเงินดิจิทัลก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจ

นอกเหนือจากธุรกิจที่กล่าวมาในข้างต้น บริษัทได้วางแผนที่จะเปิดตัวเหมืองขุดสกุลเงินดิจิทัลในช่วงไตรมาสที่ 3 และ4 ของปี 2565 ในเฟสแรก บริษัทจะเริ่มซื้อเครื่องขุดมาจำนวนประมาณ 20 เครื่อง งบลงทุนเครื่องละประมาณ750,000 บาท คิดเป็นมูลค่าการลงทุนประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่าธุรกิจนี้จะสามารถคืนทุนได้ภายใน 12 – 16 เดือน หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ การลงทุนในครั้งนี้ก็จะเป็นการเพิ่มช่องทางในการหารายได้และยังเป็นการนำเสนอองค์ความรู้ใหม่ๆให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี

On Radars 

 TVD ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

1️⃣NPM Above Avg = TVD เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 

2️⃣GPM Above Avg = TRUE เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

3️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ TVD ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars