HomeOn RadarsJMART เข้าซื้อ NINE ตั้งเป้ากลุ่ม Mobile เติบโต 50% ภายในปี 2565

JMART เข้าซื้อ NINE ตั้งเป้ากลุ่ม Mobile เติบโต 50% ภายในปี 2565

บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เข้าซื้อหุ้นของบริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE จำนวน 25 ล้านหุ้น หรือ 6.839% นายอดิศักดิ์  สุขุมวิทยา กรรมการ/ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART กล่าวเสริมว่า “การลงทุนครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์การเติบโตที่ตั้งเป้าจะร่วมพันธมิตรที่มีศักยภาพทั้งรายใหญ่และรายย่อยที่ประกาศไว้มากกว่า 20 ดีล เพื่อสร้างความยั่งยืนทั้งในส่วนของรายได้และกำไรในระยะ 3 ปี โดยแต่ละดีลจะผ่านการศึกษาและประเมินศักยภาพมาเป็นอย่างดี ทำให้แต่ละธุรกิจที่เพิ่มเข้ามาจะส่งเสริมและเติมเต็มธุรกิจของ JMART Group ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว”

NINE ช่วยส่งเสริมการเติบโต

NINE นั้นถือครองสิทธิ์ในการเข้าบริหารจัดการพื้นที่ภายในสถานีรถไฟฟ้า BTS กว่า 30 สถานี ซึ่งจะส่งเสริมศักยภาพทางธุรกิจให้กับ JMART Group ในส่วนของการขยายสาขา Jaymart เพื่อจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทดีไวซ์ ซึ่งจะทำให้ผู้คนเข้าถึงร้านค้าได้สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

เป้าหมายของ JMART ในปี 2565

JMART ยังคงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยตั้งเป้ารายได้รวมทั้งปี 2565 ของกลุ่มธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเติบโต 50% เมื่อเทียบกับปี 2564  เนื่องจากการกระจายช่องทางจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้ขยายไปสู่ตลาดออนไลน์ควบคู่กับการเพิ่มสินค้ากลุ่ม Gadget ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูง ประกอบกับการปรับลดค่าใช้จ่ายการดำเนินงานลงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เติบโตไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

ในส่วนของกลุ่มธุรกิจสินเชื่อ บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของพอร์ทไว้ที่ 3,000 ล้านบาทในสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน J Money, 700 ล้านบาทในสินเชื่อ Home for Cash และ 10,000 ล้านบาทสำหรับ SINGER

สิ่งที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างก็คือ การที่กลุ่มธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือได้เข้าร่วมงาน Thailand Mobile Expo 2022  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12 – 15 พฤษภาคม 2565 ณ ไบเทค บางนา ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายและส่งเสริม Brand Awareness ให้ผู้คนเข้าถึงธุรกิจได้มากขึ้น

On Radars

JMART ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

1️⃣All Sector = AMATA เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ 

2️⃣Selected ROE = Return on Equity(ROE) ของ JMART ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

3️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ JMART ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars