HomeOn Radarsบทวิเคราะห์โบรกฯ ส่วนใหญ่แนะ “ซื้อ” SCC ชี้ขณะนี้อยู่บน P/BV กรอบล่าง

บทวิเคราะห์โบรกฯ ส่วนใหญ่แนะ “ซื้อ” SCC ชี้ขณะนี้อยู่บน P/BV กรอบล่าง

RADARS: 🚧 ล่าสุด SCC ราคากระโดด วอลุ่มเข้า หลังมีข่าวน่ายินดีจากทาง “เอสซีจี เคมิคอลส์” หรือ SCGC ได้ทำการยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ระดมทุนเสริมศักยภาพผู้นำด้านการผลิตเคมีภัณฑ์ แบบครบวงจรในอาเซียน

💰 โบรกส่วนใหญ่ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

โดยบทวิเคราะห์ล่าสุด ของโบรกเกอร์ 13 แห่งจาก IAA Consensus ที่เปิดเผยระหว่างวันที่ 11-29 เม.ย. 65 ได้มีการคาดการณ์ Target Price ของ SCC เฉลี่ยอยู่ 446 บาทต่อหุ้น สูงสุดที่ 493 บาท ต่ำสุดที่ 346 บาท

และโบรกเกอร์ 9 แห่ง ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

เช่น บล. หยวนต้า ระบุในถึงประเด็น ราคาปัจจุบันซื้อขายบน P/BV 1.1 เท่า นับว่ามีส่วนลดจากค่าเฉลี่ยในอดีต 10 ปี มากกว่า -2 SD

รวมทั้ง หากพิจารณาช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 51-52 และช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบแรกปี 63 หุ้นได้ถูกซื้อขายบน P/BV กรอบล่างที่ 1.0-1.1 เท่าเช่นกัน

“ดังนั้น ระดับราคา ณ ปัจจุบัน
ถือว่ามี Downside อีกไม่มาก”

ด้าน บล. พาย มองว่า กำไรจะฟื้นตัวต่อเนื่องถึงช่วง Q2/65 จากส่วนต่างราคาเคมีภัณฑ์ที่ดีขึ้น เพราะมีราคาขายที่เพิ่มขึ้นตามต้นทุนที่สูงขึ้นอย่างสมส่วน

บวกกับภาพรวมธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และธุรกิจบรรจุภัณฑ์ที่แข็งแกร่งขึ้น

นอกจากนี้ บล.บัวหลวง มองว่าแม้จะมีแนวโน้มที่ไม่น่าตื่นเต้นในครึ่งแรกของปี 65 แต่ผลดำเนินงานของ SCC มีแนวโน้มฟื้นตัวในครึ่งหลังของปี โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวดีขึ้นในทุกธุรกิจ

และคาด จะได้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่ดีในปี 65 ที่ 4.4% เทียบกับ 2.6% โดยเฉลี่ยของตลาดหลักทรัพย์ฯ

🚨 On Radars : SCC ติดสัญญาณเรดาร์ “NPM Above Average” หุ้นที่มี ผลตอบแทนต่อยอดขาย (Net Profit Margin) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector ซึ่งแสดงถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน .. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. สต็อกเรดาร์

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD