HomeOn RadarsKK ตั้งเป้าเติบโต 20% เร่งสต๊อกสินค้าเตรียมรับการเปิดประเทศ

KK ตั้งเป้าเติบโต 20% เร่งสต๊อกสินค้าเตรียมรับการเปิดประเทศ

ดูเหมือนว่าการผ่อนคลายมาตรการที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 อย่างการยกเลิกการใช้งาน Test&Go และใช้เพียงผลตรวจ ATK ในการเข้าประเทศซึ่งจะเริ่มในวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 จะทำให้หลายๆธุรกิจได้รับแรงสนับสนุนเชิงบวกจากมาตรการนี้ หนึ่งในนั้นก็คือ บริษัท เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ KK 

นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล กรรมการผู้จัดการของบริษัท เปิดเผยว่า “การยกเลิก Test&Go ที่จะเริ่มในช่วงต้นเดือนพฤษาคมนี้จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทเป็นอย่างมาก เพราะลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งเป็นลูกค้าชาวต่างชาติของ KK นั้นมาจากประเทศมาเลเซีย หากจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ยอดขายสินค้าของ KK ก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย”

ลูกค้าจากมาเลเซียคือสัดส่วนสำคัญ

นายกวิศพงษ์ กล่าวเสริมว่า “เรามีสัดส่วนยอดขายจากนักท่องเที่ยวมาเลเซียค่อนข้างเยอะ โดยปกติจำนวนนักท่องเที่ยวมาเลเซียจะอยู่ที่ 10 ล้านคนต่อปี แต่ช่วงโควิด-19 จำนวนก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด แม้ในช่วงเดือนเมษายนจะเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาบ้าง แต่จำนวนก็ยังไม่เยอะ เราก็คาดหวังว่าการยกเลิกระบบ Test&Go ก็น่าจะช่วยดึงดูดและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยได้ง่ายยิ่งขึ้น”

และเพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มมากขึ้น บริษัทได้เตรียมสต๊อกสินค้าที่ขายดีและเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวมาเลเซียอย่าง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำกุ้ง แป้งเย็นตรางู เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทคาดจำนวนนักท่องเที่ยวในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 จะเพิ่มขึ้นมากกว่าไตรมาสที่ผ่านมา และจะส่งผลให้ยอดขายสินค้าของ KK ในไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้น

เป้ายอดขายที่ 1,200 ล้านบาท

บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 2565 เติบโต 20% เพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 1,000 ล้านบาท โดยคาดการณ์ว่ากำไรของปีนี้จะไม่น้อยกว่าปีก่อนที่ 26.44 ล้านบาท 

สัดส่วนยอดขายของ KK ปัจจุบันมีดังนี้

  • การค้าปลีกหรือการจำหน่ายสินค้าผ่านสาขา 82% 
  • การค้าส่งให้กับร้านค้าโชว์ห่วยหรือร้านค้าต่างอำเภอ 17% 
  • รายได้จากค่าเช่าพื้นที่หน้าสาขา 1% 

บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากสาขาเดิมเติบโตประมาณ 5% ในปี 2565 โดยยอดขายจากสาขาเดิมในช่วง 2 เดือนแรกของปีอยู่ที่ประมาณ 1% จากเป้าหมายที่ 5%

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทพึ่งเปิดสาขาที่ 31 ในเขตอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยบริษัทประเมินว่า กลุ่มคนทำงานในอำเภอดังกล่าวนั้นมีกำลังซื้อและยอดจับจ่ายใช้สอยที่ค่อนข้างคล่องตัว และมีแผนจะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 2 แห่งโดยสาขาถัดไปคาดจะเปิดช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ส่วนอีกสาขาจะเปิดในเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้ ซึ่งสาขาส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่จังหวัดสงขลาเป็นหลัก

On Radars

On Radars คือผลิตภัณฑ์ของ StockRadars ที่จะบอกว่าหุ้นตัวนี้ได้เข้าเงื่อนไขของ Radars อะไรบ้างในแต่ละวัน

KK

  • Low Volume = KK เป็นหุ้นที่มีปริมาณการซื้อขายในวันล่าสุดน้อยกว่าค่าเฉลี่ยต่อวันใน 3 เดือนล่าสุดอย่างน้อย50%
  • SMA 5 Below 10 = เส้น SMA 5 วัน ตัดลงใต้เส้น SMA 10 วัน แสดงทิศทางการปรับลดลงของราคา KK ในกรอบเวลา 5 วันเร็วกว่ากรอบเวลา 10 วัน
  • MAI = KK เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพขนาดกลางและเล็ก (Market for Alternative Investment)

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars