HomeOn Radarsรับรู้ขาดทุนของบริษัทในพม่า กดดันงบปี AEONTS ทำกำไรสุทธิลดลง 4% YoY

รับรู้ขาดทุนของบริษัทในพม่า กดดันงบปี AEONTS ทำกำไรสุทธิลดลง 4% YoY

RADARS: 💳 AEONTS ปล่อยงบปีแล้ว ‼️ กำไรสุทธิทรงตัวที่ 3.5 พันลบ. จากการรับรู้ขาดทุน ของบริษัทย่อยที่เมียนมาร์ .. แต่หากนับเฉพาะกิจการในไทย กำไรสุทธิจะอยู่ที่ 4.1 พันลบ. เพิ่มขึ้น 8% YoY

บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AEONTS ได้เปิดเผยงบการเงินประจำปี สิ้นสุด ณ วันที่ 28 ก.พ. 65 ระบุถึงยอดการให้สินเชื่อเพิ่มขึ้น ร้อยละ 5 จากปีก่อน จากการปล่อยสินเชื่อใหม่ที่เพิ่มขึ้น และการออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ ให้สอดคล้องกับแผนงาน Digital Strategy

ผลกำไรสุทธิในส่วนของบริษัทใหญ่จำนวน 3,553 ลบ. ลดลง 137 ลบ. หรือร้อยละ 4 YoY หรือกำไรต่อหุ้นที่ 14.21 บาท

📌 เนื่องจาก มีการรับรู้ขาดทุนจากบริษัทย่อยในประเทศเมียนมาร์จำนวน 348 ลบ.

ดังนั้น หากพิจารณากำไรสุทธิจากงบการเงินเฉพาะกิจการในประเทศไทย จะมีกำไรสุทธิ 4,133 ลบ. เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 จากปีก่อน

💰 บอร์ดเคาะปันผลเพิ่ม 2.65 บาท/หุ้น

พร้อมทั้ง ล่าสุด (28 เม.ย. 65) ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติการจ่ายปันผลงวดสุดท้าย สำหรับบัญชีประจำปีสิ้นสุดวันที่ 28 ก.พ. 65 ในอัตราหุ้นละ 2.65 บาท โดยกำหนดจ่ายในวันที่ 20 ก.ค. 65 อย่างไรก็ตาม การให้สิทธิ์ดังกล่าว ยังต้องรออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 24 มิ.ย. 2565

🚨 On Radars : AEONTS ติดสัญญาณเรดาร์ “Market Price Level Going Up” หุ้นที่มีแนวโน้มกำลังจะเปลี่ยนระดับราคาหุ้น (Spread) ขึ้น (ภายใน 5 ช่วงราคา) .. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. สต็อกเรดาร์

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD