HomeOn RadarsWHA ยอดขายที่ดินฟื้นตัว คาดหวังปี 2565 ที่สดใส

WHA ยอดขายที่ดินฟื้นตัว คาดหวังปี 2565 ที่สดใส

การล็อกดาวน์ในประเทศจีนเนื่องจากการกลับมาระบาดอีกครั้งของโควิด-19 ดูเหมือนจะสร้างความกังวลให้กับหลายๆ ธุรกิจของไทยที่ทำร่วมกับบริษัทในประเทศจีน แต่ปัญหานั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้เกิดการล็อกดาวน์ในเซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง จะไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท เนื่องจากบริษัทได้เตรียมมาตรการเพื่อรองรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้าที่มีความต้องการเข้าเยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง

ตั้งเป้า 1,000 ไร่ในปี 2565

ในปัจจุบัน บริษัทมียอดขายที่ดินซึ่งรอการโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าในมือกว่า 500-600 ไร่ และในเดือนเมษายนเพียงเดือนเดียว บริษัทได้มีการทำสัญญาซื้อขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมกับลูกค้าชาวจีนขนาด 200 ไร่ ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้รับการติดต่อจากลูกค้าชาวจีนรายใหญ่อีกหลายรายที่มีความต้องการที่ดินรวมกันมากกว่า 2,000-3,000 ไร่ โดยบริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถปิดการขายได้ไม่น้อยกว่า 1,000 ไร่ ภายในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าการที่รัฐบาลไทยผ่อนคลายมาตรการที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 นั้นเป็นผลดีอย่างมากต่อธุรกิจ การผ่อนคลายเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น หากรัฐบาลประกาศให้โควิด-19 กลายเป็นโรคประจำถิ่น บริษัทก็เชื่อว่าจะได้เห็นยอดขายที่ดินและการปล่อยเช่าพื้นที่คลังสินค้าของ WHA กลับมาเติบโต โดยบริษัทคาดการณ์ว่าสถานการณ์ของบริษัทจะดีขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 2 และ 3 ของปี 2565 

ในส่วนของธุรกิจโลจิสติกส์ บริษัทได้มีการทำสัญญาจองกับลูกค้าชาวต่างชาติในขนาดพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะสามารถปิดดีลนี้ได้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทได้ทำการเจรจากับทางลูกค้าต่างชาติอีก 2 รายที่มีความต้องการพื้นที่รวมกันมากกว่า 30,000 ตารางเมตร ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 นี้เช่นเดียวกัน 

ธุรกิจเริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิดที่ดีขึ้น

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 บริษัทเชื่อว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีรายได้และกำไรจากธุรกิจการขาย Data Center เข้ามาเพิ่มเติม ประกอบกับบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านสาธารณูปโภคเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำและพลังงานก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการแจ้งผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 คาดว่าจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัทในวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 และจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ในช่วงเย็นของวันดังกล่าว

On Radars 

WHA ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

1️⃣XD in 15 Days = หุ้น WHA จะขึ้นเครื่องหมาย XD ภายในระยะเวลา 15 วันทำการ

2️⃣All Sector = WHA เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ 

3️⃣GPM Above Avg = WHA เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars