HomeOn RadarsSCGP เผยรายได้ไตรมาสแรกของปีนี้เติบโตกว่า 34% แม้ยังต้องเผชิญกับปัจจัยลบหลายด้าน

SCGP เผยรายได้ไตรมาสแรกของปีนี้เติบโตกว่า 34% แม้ยังต้องเผชิญกับปัจจัยลบหลายด้าน

          SCGP หรือบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้รายงานผลการดำเนินงานก่อนสอบทานว่า ในไตรมาสแรกของปี 2565 มีรายได้กว่า 36,000 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตจากปีก่อนในช่วงไตรมาสเดียวกันกว่า 34% เลยทีเดียว

          โดยการเติบโตของรายได้ดังกล่าว เป็นผลมาจากกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรและธุรกิจเยื่อกระดาษ ซึ่งเกิดจากอุปสงค์ความต้องการสินค้าต่างๆ ได้เพิ่มสูงขึ้น ตลอดจนความต้องการเยื่อกระดาษมากขึ้นจากความกังวลด้านความไม่แน่นอนของการแพร่ระบาดของโควิด-19

          อย่างไรก็ตาม กำไรที่แท้จริงหรือ EBITDA ของบริษัทกลับลดลงเล็กน้อย เนื่องด้วยยังคงมีปัจจัยลบด้านราคาพลังงานที่สูงขึ้นจากวิกฤติความขัดแย้งรัสเซีย ยูเครน และการหยุดชะงักของการเปิดเมืองของจีนที่ทำให้ค่าระวางเรือในการขนส่งสินค้าได้เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ SCGP ได้มุ่งกลยุทธ์ที่จะควบคุมต้นทุนที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มสัดส่วนการใช้กระดาษรีไซเคิลในประเทศนั้นๆ มากขึ้นทดแทนการพึ่งพึงจากนอกประเทศ หรือการจัดการส่งผ่านข้ามแดนเพื่อลดต้นทุนด้านค่าระวางเรือที่สูงขึ้น เป็นต้น

          นอกจากนี้ ยังมุ่งขยายความต้องการของผู้บริโภคไปอย่างต่อเนื่อง โดยขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับกำลังซื้อภายในประเทศต่างๆ ที่ SCGP ได้ไปลงทุน และวางกลยุทธ์ที่จะใช้การรีไซเคิลเป็นหลักการสำคัญในการสร้างธุรกิจไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต

          โดยสรุปแล้ว SCGP เติบโตในไตรมาสแรกของปีนี้ด้วยความไม่แน่นอน เนื่องด้วยยังคงเผชิญกับปัจจัยลบในการดำเนินธุรกิจต่างๆ อยู่พอสมควร แต่ด้วยการพยายามลดต้นทุนผ่านกระบวนการใหม่ๆ ทำให้แนวโน้มการเติบโตในอนาคตยังคงสดใสอยู่ และยังถือว่ามีสภาพคล่องทางการเงินในระดับสูง ดังเห็นได้จากกระแสเงินสดที่เพิ่มขึ้นจากการดำเนินงานและการลงทุน ในขณะที่กระแสเงินสดสำหรับการจัดหาเงินลดลงอีกเช่นกัน

          ซึ่งในเรื่องมุมมองในอนาคตเอง SCGP ยังคงมองว่ายังคงมีความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจสูง เพราะกว่า 70% ของการดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับความต้องการผู้บริโภค ตลอดจนมีแผนการใช้ AI เข้ามาจัดการด้านต้นทุนและการดำเนินงาน เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเป็นไปได้ในการเติบโตของธุรกิจนี้ กำลังซื้อภายในประเทศต่างๆ ที่ โภคไปอย่าากขึ้นทดแทนการพึ่งพึงจากนอกประเทศ หรือการจัดการส่งผ่านข้ามแดนเพื่อลดต้นทุนด้าน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars