HomeOn RadarsSAMART นำร่องโครงการใหญ่กรมสรรพสามิต รับทรัพย์ยาว 7 ปี

SAMART นำร่องโครงการใหญ่กรมสรรพสามิต รับทรัพย์ยาว 7 ปี

บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART ได้รับสัญญาจ้างให้เป็นผู้รับเหมาในการลงทุนและวางระบบ Direct Coding System หรือ เทคโนโลยีการพิมพ์รหัสสองมิติแบบไม่ซ้ำกันให้กรมสรรพสามิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและการเก็บภาษีสินค้าประเภทสุราแช่ชนิดเบียร์ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศ ซึ่งมีมูลค่าโครงการสูงถึง 8,000 ล้านบาท โดยกรมสรรพสามิตคาดว่า การนำ Direct Coding System มาใช้จะช่วยให้จัดเก็บภาษีสุราได้เพิ่มขึ้น 8 พันล้านบาทต่อปี

รายได้ 1,000 ล้านบาท

ในปัจจุบัน บริษัทได้ทำการติดตั้งและทดสอบ Direct Coding System ในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตเบียร์ทั่วประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป และบริษัทคาดการณ์ว่าจะมีรายได้จากการเป็นผู้พิมพ์รหัสควบคุมบนบรรจุภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์รหัสสองมิติแบบไม่ซ้ำกันประมาณปีละ 1,000 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 7 ปี ในอัตรา 25 สตางค์ต่อกระป๋องหรือต่อขวด

Direct Coding System

จุดเด่นของ Direct Coding System คือเทคโนโลยีการพิมพ์รหัสสองมิติแบบไม่ซ้ำกันลงบนบรรจุภัณฑ์ (บนฝาขวดและใต้กระป๋องเบียร์) ด้วยหมึกพิเศษซึ่งสามารถป้องกันการปลอมแปลงและใช้เป็นเครื่องหมายแสดงการเสียภาษี ระบบที่นำมาใช้นี้จะทำให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐสามารถใช้อุปกรณ์เฉพาะในการอ่านและถอดรหัสข้อมูล เพื่อตรวจสอบข้อมูลสินค้า ข้อมูลการผลิตหรือข้อมูลภาษีจากระบบฐานข้อมูลกลางที่กรมสรรพสามิต ซึ่งจะช่วยยืนยันความถูกต้องตามกฎหมายของสินค้าและช่วยให้หน่วยงานสามารถจัดวางระบบการจัดเก็บภาษีได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ประชาชนยังสามารถที่จะตรวจสอบสินค้าที่พวกเขาถืออยู่ว่าเป็นสินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ โดยใช้ไฟฉายยูวีส่องไปที่รหัสสองมิติดังกล่าว

ด้วยคุณภาพของระบบ Direct Coding ที่ได้มาตรฐานและการให้บริการอย่างมืออาชีพ บริษัทเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะตอบสนองต่อเป้าหมายของกรมสรรพสามิตได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี การสร้างความเป็นธรรมในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการ ตลอดจนการทำให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าที่มีคุณภาพและสามารถป้องกันการปลอมแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในอนาคตบริษัทคาดหวังว่าจะมีโอกาสในการนำเสนอระบบพิมพ์รหัสควบคุม Direct Coding นี้ แก่อุตสาหกรรมอื่นๆ ที่มีเป้าประสงค์เดียวกันต่อไป

On Radar 

On Radars คือผลิตภัณฑ์ของ StockRadars ที่จะบอกว่าหุ้นตัวนี้ได้เข้าเงื่อนไขของ Radars อะไรบ้างในแต่ละวัน

SAMART

1️⃣Price Above Upper Band = ราคาของ SAMART ตัดขึ้นเหนือขอบบนของ Bollinger Band 20 วัน

2️⃣Closed Up(2%) = ราคาปิดในวันล่าสุดของ SAMART สูงกว่าราคาปิดในวันก่อนหน้า 2-5% 

3️⃣SMA 5 Above 10 = เส้น SMA 5 วัน ตัดขึ้นเหนือเส้น SMA 10 วัน แสดงทิศทางการปรับตัวสูงขึ้นของราคา SAMART ในกรอบเวลา 5 วันเร็วกว่ากรอบเวลา 10 วัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars