HomeOn RadarsCPN เผยสัญญาณบวกท่องเที่ยวฟื้น Traffic ศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น 30% ทั่วประเทศ

CPN เผยสัญญาณบวกท่องเที่ยวฟื้น Traffic ศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น 30% ทั่วประเทศ

🌴 CPN เผยสัญญาณบวกท่องเที่ยวฟื้น Traffic ศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น 30% ทั่วประเทศ และเริ่มมีสัญญาณที่ดีจากภาครัฐ ในการผ่อนปรน เริ่มวันที่ 1 พ.ค.นี้ ให้นักท่องเที่ยวเข้าไทยได้ โดยไม่ต้องตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าประเทศ

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ได้เปิดเผยถึง ภาพรวม Traffic ศูนย์การค้าพุ่ง 30% โดยเฉพาะในกลุ่มศูนย์การค้าที่เน้นนักท่องเที่ยว หรือ ทัวร์ริสต์มอลล์ ทั้งกรุงเทพฯ ภูเก็ต สมุย เชียงใหม่ พัทยา ฯลฯ โดยตัวเลขจาก ททท. แสดงให้เห็นว่าเป็นผลจากการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยในช่วงไตรมาส 1/2565 (ม.ค.-มี.ค.) ขยายตัวสูงขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งสิ้น 444,039 คน ขยายตัว 2,101%

“สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 34,173 ล้านบาท ขยายตัว 1,424% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2564”

โดยภาพรวม Traffic ศูนย์การค้าของกลุ่มลูกค้าในประเทศ กลับมาเป็นปกติแล้ว อยู่ที่ 80% หรือ มากกว่า 100% เมื่อเทียบกับก่อน COVID-19

ส่วนตลาดต่างประเทศ ยอด footfall อินบาวด์ทัวร์ริสต์ เริ่มทยอยกลับเข้ามาช้อปปิ้งในศูนย์การค้าสูงขึ้นถึง 30% โดยเฉพาะในกลุ่มศูนย์การค้าที่เน้นนักท่องเที่ยว หรือ ทัวร์ริสต์มอลล์

โดยนักท่องเที่ยว Top 3 ที่กลับมาในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ได้แก่ 1. รัสเซีย 2.เยอรมนี และ 3.สหราชอาณาจักร

“เชื่อว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวจะค่อยๆ กลับมายังฟื้นตัวได้ดี” ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าว

นอกจากนี้ ได้เริ่มมีสัญญาณที่ดีจากภาครัฐ ในการผ่อนปรน เริ่มต้นในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ให้นักท่องเที่ยวเข้าไทยได้โดยไม่ต้องทำการตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าประเทศ

และหาก รัฐบาลเริ่มทยอยปลดล็อคมาตรการกักตัวต่างๆเพิ่มขึ้นในช่วงกลางปี จะทำให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านและเมืองท่องเที่ยวระดับโลกได้ เพราะเมืองไทยมีต้นทุนค่าท่องเที่ยวและค่าครองชีพ ยังถือว่า อยู่ระดับที่คุ้มค่าอย่างยิ่งต่อการเดินทาง และ มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งกว่าประเทศอื่นๆ

ตัวเลขจาก ททท. คาดการณ์ว่าปี 2565 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย กว่า 7 ล้านคน โดยสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 30% ของรายได้รวมปี 2562

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯมีความเชื่อมั่นว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามา ถือเป็นนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ที่จะเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าสำคัญ ที่จะสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยและทุกภาคส่วนได้เป็นอย่างดี หากภาครัฐเร่งปลดล็อคการท่องเที่ยวในเดือนมิถุนายนนี้ จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าได้อย่างแน่นอน

🚨 On Radars : CPN ติดสัญญาณเรดาร์ “Company Buyback” บริษัทซื้อหุ้นคืนภายในระยะเวลา 3 ปี .. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. StockRadars

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD