HomeOn Radarsยอดจำหน่ายเครื่องดื่มเริ่มฟื้นตัว CBG ตั้งเป้าเติบโต 20% ในปี 2565

ยอดจำหน่ายเครื่องดื่มเริ่มฟื้นตัว CBG ตั้งเป้าเติบโต 20% ในปี 2565

บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 จะเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศมีการฟื้นตัว โดยบริษัทคาดการณ์การเติบโตที่ 20% ในด้านรายได้ภายในปีนี้ 

ตลาดกำลังฟื้นตัว

ในปัจจุบัน ตลาดส่งออกทั้งในและต่างประเทศกำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง ยกตัวอย่างเช่น ในประเทศจีนที่คาดว่าจะมีการฟื้นตัวกลับมาโต 50-60% จากปีก่อน ประกอบกับการที่บริษัทมีสัดส่วนการส่งออกไปจีนคิดเป็น 15-20% ของปริมาณการส่งออกทั้งหมด การกลับมาของตลาดจีนในครั้งนี้จึงสนับสนุนการเติบโตด้านรายได้ของบริษัทเป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทมีแผนที่จะส่งออกสินค้าไปยังในประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์เพิ่มเติมภายในปีนี้ ซึ่งมีความคืบหน้ามากขึ้น เนื่องจากบริษัทได้พันธมิตรในการขยายตลาดไปสู่ประเทศดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว 

ขณะเดียวกัน บริษัทได้วางแผนที่จะออกสินค้าใหม่ประมาณ 3-4 ชิ้นภายในปีนี้ โดยจะเน้นไปที่เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ (Non-Alcohol) รวมไปถึงสินค้าในกลุ่มกัญชง-กัญชาที่ผสมสารสกัด โดยจะเปิดตัวสินค้าในช่วงไตรมาสที่ 2-3 ของปี 2565 นี้ 

นายร่มธรรม  เศรษฐสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการของ CBG กล่าวเสริมว่า “ตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ผลประกอบการของบริษัทน่าจะฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งตลาดในและต่างประเทศ ยอดขายของสินค้าอย่างเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ (Non-Alcohol) และแอลกอฮอล์ (Alcohol) ก็คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้น ดังนั้น เราคาดว่ารายได้รวมในปีนี้น่าจะเติบโตทะลุ 20%” 

ตั้งเป้ากำไร 720 ล้านบาทในไตรมาสที่ 1 

อย่างไรก็ตาม บริษัทพยายามที่จะลดต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เนื่องจากต้นทุนของส่วนประกอบที่ใช้ในการผลิตกระป๋องอย่าง อะลูมิเนียมนั้นมีราคาที่สูงขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังไม่มีแผนที่จะปรับขึ้นราคาขายของเครื่องดื่มและเชื่อว่าการตรึงราคาเครื่องดื่มในราคาเดิมจะช่วยดึงส่วนแบ่งการตลาดให้กลับมาเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ประมาณ 22% ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 โดยบริษัทคาดการณ์ว่าส่วนแบ่งการตลาดจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565

ในเบื้องต้น บริษัทคาดการณ์กำไรสุทธิในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 ไว้ที่ 720 ล้านบาท จากอุตสาหกรรมที่เริ่มเข้าสู่ High Season และตลาดต่างประเทศที่เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ประกอบกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Energy Drink Plus ซึ่งจะช่วยในการเพิ่มอัตรากำไรสุทธิให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี

On Radars

CBG ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

1️⃣GPM Above Avg = CBG เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

2️⃣All Sector = CBG เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ

3️⃣Selected ROE = Return on Equity(ROE) ของ CBG ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars