HomeOn RadarsPTG ยอดเติมน้ำมันฟื้น ตั้งเป้าธุรกิจกลุ่ม Non-Oil โต 15-20%

PTG ยอดเติมน้ำมันฟื้น ตั้งเป้าธุรกิจกลุ่ม Non-Oil โต 15-20%

รัฐบาลเตรียมลอยตัวราคาน้ำมันดีเซลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 จากที่ตรึงราคาไว้ไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร  จึงมีแนวโน้มว่าหลังวันที่ 30 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ราคาของน้ำมันดีเซลจะมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม กระทรวงพลังงานนั้นอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางในการปรับขึ้นราคาขายปลีกของน้ำมันดีเซลที่เหมาะสม เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนและช่วยรักษาต้นทุนของการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้เศรษฐกิจโดยรวมภายในประเทศยังเดินหน้าต่อไปได้

นายรังสรรค์  พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า “ในช่วงที่ผ่านมา กองทุนน้ำมันเข้ามาช่วยพยุงราคาน้ำมันที่ประมาณ 13-14 บาทต่อลิตร ซึ่งหากจะปรับขึ้น 50% ทันที ประชาชนก็อาจจะต้องเจอกับราคาน้ำมันดีเซลในราคาลิตรละ 35-36 บาทต่อลิตร ซึ่งก็จะกลายเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ ดังนั้น รัฐบาลจึงอยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางว่าจะทยอยขยับขึ้นราคาอย่างไรให้เหมาะสมและคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์หน้า”

ปริมาณการเติมน้ำมันเริ่มฟื้นตัว

ปริมาณการเติมน้ำมันตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันนั้นมีการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้แนวโน้มผลการดำเนินงานของ PTG ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 ฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 เนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 และการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างแดน ทำให้บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวนั้นกลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น โรงเรียนก็เตรียมที่จะทยอยกลับมาเปิดภาคเรียนในเดือนพฤษาคม 2565 ที่จะถึงนี้ รวมไปถึงธุรกิจต่างๆก็เริ่มให้พนักงานกลับมาทำงานในออฟฟิศกันอย่างเต็มรูปแบบ บริษัทจึงมั่นใจว่าปริมาณการจำหน่ายน้ำมันในปี 2565 จะเติบโตขึ้นประมาณ 8-10% เมื่อเทียบกับปี 2564

ผลักดันธุรกิจกลุ่ม Non-Oil

นอกเหนือจากธุรกิจด้านน้ำมัน บริษัทได้ตั้งเป้าในการเพิ่มรายได้จากธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน (Non-Oil) ขึ้นเป็นประมาณ 15-20% จากปี 2564 ที่ไม่ถึง 10% โดยจะบริหารจัดการพื้นที่ภายในสถานีบริการน้ำมัน PT กว่า 2,200 สาขาทั่วประเทศไทย ให้มีสินค้าและบริการที่หลากหลาย เพื่อยกระดับสถานีบริการน้ำมัน PTให้กลายเป็นศูนย์กลางการจับจ่ายใช้สอยในทุกพื้นที่  

ในส่วนของธุรกิจปาล์มน้ำมันและธุรกิจ LPG ก็มีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบัน บริษัทมียอดขาย LPG ที่ใช้ในกลุ่มออโต้เป็นอันดับ 1 ส่วน LPG ที่ใช้ในภาคครัวเรือนเติบโตขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4 จากอันดับที่ 6 ในปี 2564 

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทจะเร่งขยายร้านกาแฟพันธุ์ไทยอีก 300-400 สาขา โดยจะเจาะไปที่ย่านธุรกิจและแหล่งชุมชน ควบคู่ไปกับการเพิ่มเมนูใหม่และเมนูพิเศษในช่วงเทศกาล เพื่อขยายฐานลูกค้าเข้าสู่กลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานมากยิ่งขึ้น 

On Radars

PTG มีติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

1️⃣Consistent Dividend = PTG เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

2️⃣Dividend Above Inflation = PTG เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ

3️⃣Selected ROE = Return on Equity(ROE) ของ PTG ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars