HomeOn RadarsIVL ยืนยันความสำเร็จ เข้าซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในเวียดนาม ด้วยงบลงทุนกว่า 3 พันลบ.

IVL ยืนยันความสำเร็จ เข้าซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในเวียดนาม ด้วยงบลงทุนกว่า 3 พันลบ.

🎉 สำเร็จแล้ว! IVL ทุ่มงบ 3 พันลบ. เข้าซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในเวียดนาม ขยายตลาดตามกลยุทธ์ ครองกำลังผลิต 76,000 ตันต่อปีสําหรับการแปรรูป PET

จากที่ก่อนหน้านี้ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จํากัด (มหาชน) หรือ IVL ได้มีการแจ้งถึงการเข้าซื้อกิจการธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ขยายตลาดประเทศเวียดนาม ในบริษัท Ngoc Nghia Industry – Service – Trading Joint Stock Company (NN) ซึ่งเป็นบริษัทท่ีจดทะเบียนอยู่ในตลาด Unlisted Public Company Market (UPCoM) ตลาดหลักทรัพย์ย่อยสําหรับหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลัก และอยู่ภายใต้ตลาดหลักทรัพย์ฮานอย (HNX)

ซึ่ง NN เป็นหนึ่งในผู้นําผลิตภัณฑ์แปรรูป PET ในประเทศเวียดนาม ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในทางตอนเหนือ และตอนใต้ของประเทศเวียดนาม ด้วยกําลังการผลิตทั้งหมดโดยประมาณอยู่ท่ี 5.5 พันล้านหน่วยต่อปี หรือประมาณ 76,000 ตัน ต่อปีสําหรับการแปรรูป PET

โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของบริษัท ที่จะขยายการวางตําแหน่งทางการตลาดในส่วนของ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ และขยายพื้นที่ทางธุรกิจของไอวีแอล ไปสู่ตลาดที่มีการเติบโตสูง (เช่น ประเทศเวียดนาม) ในทวีปเอเชีย และทวีปแอฟริกา

ล่าสุด IVL ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุถึงความสําเร็จในการเข้าซื้อธุรกิจดังกล่าว โดยบริษัท Indorama Ventures Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของไอวีแอล ได้ดําเนินการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท NN จํานวน 79,788,504 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 97.8 จากผู้ถือหุ้นเดิม ในราคา 26,219 ดองเวียดนามต่อหุ้น ซึ่งคิดเป็นจํานวนเงินรวมท้ังสิ้น 2,091,974,786,376 ดองเวียดนาม หรือเทียบเท่าโดยประมาณ 3,096.12 ล้านบาท

โดยขณะนี้ การซื้อกิจการดังกล่าวได้ดําเนินการตามขั้นตอนเสร็จส้ินแล้ว และบริษัทได้เข้าควบคุมดูแลกิจการทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

🚨 On Radars : IVL ติดสัญญาณเรดาร์ “NPM Above Average” หุ้นที่มี ผลตอบแทนต่อยอดขาย(Net Profit Margin) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector ซึ่งแสดงถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน .. และสัญญาณอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่แอพ. StockRadars

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD