HomeOn RadarsBIS เตรียมเข้าตลาดหุ้น ชูจุดเด่น หุ้นไบโอเท็ค รายแรกในตลาดฯ

BIS เตรียมเข้าตลาดหุ้น ชูจุดเด่น หุ้นไบโอเท็ค รายแรกในตลาดฯ

💉 BIS เตรียมเข้าตลาดหุ้น ชูจุดเด่น หุ้นไบโอเท็ค ยา วัคซีนสัตว์ รายแรกในตลาดฯ เคาะไอพีโอที่ 6 บาท เปิดจอง 25-28 เม.ย.นี้ คาดว่าจะเริ่มเข้าซื้อขายใน พ.ค. 65

นายสัตวแพทย์ ธนวัฒน์ คงเจริญสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIS เปิดเผยว่า “ไบโอซายน์” เป็นบริษัทยาและเวชภัณฑ์ สำหรับปศุสัตว์ และสัตว์เลี้ยงของคนไทย รายแรกที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

🏥 1 ในผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่าย ยา วัคซีน และเวชภัณฑ์สัตว์ของไทย

• มีการนำเข้าและจัดจำหน่ายวัคซีน ยา เวชภัณฑ์ จากผู้จัดจำหน่ายชั้นนำระดับโลก
• เป็นเจ้าของแบรนด์เวชภัณฑ์ สำหรับสัตว์หลากหลายแบรนด์
• มีโรงงานผลิตสินค้าเป็นของตนเอง ที่ได้มาตรฐานระดับสากล

นอกจากนี้ บริษัทยังสร้างสรรค์นวัตกรรมที่สามารถแก้ปัญหาด้านสุขอนามัยของโลก เช่น การพัฒนาชุดตรวจโควิด-19 แบบ RT PCR ซึ่งได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางการค้า ในการวิจัยและพัฒนาชุดตรวจดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังเป็นผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายชุดตรวจโรคอหิวาต์แอฟริกันในสุกร (ASF) ซึ่งทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างสูง มียอดขายเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

📌 โดยล่าสุด ในปี 2564 กำไรสุทธิอยู่ที่ 69 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไรสุทธิ 54 ล้านบาทในปีก่อนหน้า และมีรายได้รวม 1,987 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 1,784 ล้านบาท

💡 เตรียมเป็นหุ้นไบโอเท็คแรกในตลาดหุ้น

ขณะนี้ บริษัทได้เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 94 ล้านหุ้น ที่ราคา 6.00 บาท/หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็น 29.94% ของทุนจดทะเบียนหลัง IPO

คิดเป็นมูลค่าการระดมทุนประมาณ 564 ล้านบาท

โดยมีวัตถุประสงค์หลัก จะนำเงินจากการเพิ่มทุนครั้งนี้ ส่วนหนึ่งนำไปเพื่อต่อยอดธุรกิจด้วยการขยายโรงงานการผลิตสินค้าและการลงทุนเพิ่มเติมในเครื่องจักร เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาวัคซีนสำหรับปศุสัตว์ และเพื่อต่อยอดการผลิตวัคซีนในเชิงพาณิชย์ ส่วนที่เหลือจะใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมบางส่วน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินสำรองต่างๆ ตามกฎหมาย

🤓 โบรคมองราคาไอพีโอ เหมือนให้ส่วนลดนักลงทุน

นาย ประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายของบริษัท ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ จำกัด (มหาชน) ในการนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยว่า “หุ้นไอพีโอ ของ BIS ที่ราคา 6.00 บาท เป็นการให้ส่วนลดนักลงทุนประมาณ 15% – 30% จากราคาประเมินโดยนักวิเคราะห์ ซึ่งคาดว่าหุ้นไอพีโอ BIS จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างสูง เนื่องด้วย BIS มีโอกาสเติบโตสูง อยู่ในธุรกิจด้านไบโอเท็คซึ่งเป็น 1 ในอุตสาหกรรม New S-Curve ของรัฐบาล

โดยนักลงทุนสามารถจองซื้อหุ้นไอพีโอ BIS ได้ในระหว่างวันที่ 25-28 เมษายน 2565 ผ่านกลุ่มบริษัทผู้จัดจำหน่าย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด โดยคาดว่าจะเริ่มเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในเดือนพฤษภาคมนี้

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD