HomeOn Radarsตู้เต่าบินทำ FORTH ยิ้มได้ ตั้งเป้า 5,000 ตู้ภายในปี 2565

ตู้เต่าบินทำ FORTH ยิ้มได้ ตั้งเป้า 5,000 ตู้ภายในปี 2565

บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH เปิดเผยว่า ตู้คาเฟ่อัตโนมัติอย่าง “เต่าบิน” ที่ดำเนินการผ่านบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในเครือ FORTH มีกระแสตอบรับที่ดีมาก ปัจจุบันมีการติดตั้งไปแล้วกว่า 1,200 ตู้ และคาดว่าจะติดตั้งได้ครบ 5,000 ตู้ภายในปี 2565 นี้ โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะติดตั้งให้ได้ 20,000 ภายในปี 2567 

ผลประกอบการเป็นบวก

นายชัชวิน  พิพัฒน์โชติธรรม ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมอีกว่า “ขณะนี้ ตู้เต่าบินได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีลูกค้าสนใจเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก รวมไปถึงการที่พันธมิตรติดต่อมาเพื่อให้เราเข้าไปติดตั้งตู้ให้อย่างไม่ขาดสาย ในปัจจุบัน เราทำการติดตั้งตู้ได้ประมาณละ 10 ตู้ต่อวันและมีเมนูที่จำหน่ายกว่า 170 ชนิด เรียกได้ว่าตู้ของเรานั้นมีจำนวนเมนูที่รองรับความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ไม่เพียงเท่านั้น ในปี 2566 เรามีแผนที่จะขยายการให้บริการไปยังต่างประเทศและจะบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นต่อไป” 

ในปัจจุบัน ตู้เต่าบินมียอดจำหน่ายราว 70 แก้ว/วัน/ตู้ ส่งผลให้มีรายได้ประมาณ 2,500,000-2,600,000 บาทต่อวันเข้าสู่บริษัท ส่งผลให้ผลประกอบการของตู้เต่าบินในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 สามารถทำกำไรได้แล้ว

ตั้งเป้าเติบโต 15-20%

สำหรับปี 2565 บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 15-20% โดยคาดหวังการเติบโตจากทุกธุรกิจที่บริษัทดำเนินการอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจอีเอ็มเอส รับจ้างผลิตและประกอบแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์ โซลูชั่นส์ ติดตั้งอุปกรณ์โทรคมนาคม วางระบบโซลูชั่นส์ และธุรกิจสมาร์ทเซอร์วิส บริการรับเหมาและติดตั้งอุปกรณ์

พร้อมกันนี้ บริษัทได้เตรียมเข้าร่วมการประมูลงานใหม่ อาทิเช่น งานด้านวิทยุสื่อสารหรืองานรับเหมาต่างๆ โดยบริษัทคาดว่าจะมีงานออกมาให้ประมูลกว่า 8,000-9,000 ล้านบาทในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันก็บริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่แล้วที่ 900 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ทั้งหมด

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังเดินหน้าในธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) ที่เติบโตได้อย่างน่าสนใจและสอดคล้องไปกับความต้องการในรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้และน่าจะกลายเป็นเทรนด์หลักในอนาคต โดยบริษัทคาดการณ์ว่าจะมีการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายภายในปีหน้า ดังนั้น บริษัทจึงเริ่มติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 20 แห่ง โดยจะเน้นไปที่คอนโดมิเนียมและโรงแรมเป็นส่วนหลัก เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นและเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์สำคัญที่กำลังจะกลายมาเป็นเทรนด์หลักในอนาคต

On Radars

FORTH ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้างไปดูกันครับ

1️⃣GPM Above Avg = FORTH เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

2️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ FORTHในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

3️⃣Selected ROE = Return on Equity(ROE) ของ FORTH ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars